Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

5 điều khi bạn tập côn nhị khúc thực chiến cần phải lưu ý

Côn nhị khúc là một môn thể thao được rất nhiều anh em lựa chọn. Tuy nhiên, côn nhị khúc thường có 2 xu hướng phổ biến là chơi côn biểu diễn và chơi côn thực chiến. Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ bật mí 5 điều mà anh em luyện tập côn thực chiến cần phải lưu ý.

Biểu diễn và thực chiến có gì khác nhau?


Thông thường, với côn biểu diễn, các đường côn không cần lực vụt côn quá mạnh. Điều quan trọng khi luyện côn biểu diễn là các đường côn phải bay nhanh và nhẹ để hạn chế chấn thương đáng tiếc. Trong khi đó, luyện tập côn nhị khúc thực chiến cần những đòn vụt côn mạnh và dứt khoát. Các kỹ thuật côn thực chiến sẽ không hoa mĩ như côn nhị khúc biểu diễn. Những ai luyện côn nhị khúc biểu diễn không nên luyện cùng với các đường côn chiến và ngược lại.

Côn nhị khúc tập luyện thực chiến nên chọn loại côn như thế nào?

Các loại côn nhị khúc thực chiến có những yêu cầu kỹ thuật riêng biệt nên các loại côn này cần có những yêu cầu nhất định. Thế nên, khi lựa chọn côn, anh em cũng cần phải có những lưu ý nhất định. Côn nhị khúc thực chiến thường khá nặng và không nhẹ như các dòng côn biều diễn. Nếu sử dụng côn cho mục đích thực chiến thì bạn nên sử dụng loại từ 350-500g. Không nên dùng côn nặng quá sẽ gây mỏi trong quá trình luyện tập.

Côn nhị khúc thực chiến có khối lượng khá nặng

Một số dòng côn thực chiến anh em có thể tham khảo như: Côn nhị khúc chiến, côn nhị khúc Inox trúc, côn nhị khúc ghép gậy,...

Có thể mua côn nhị khúc tập luyện thực chiến ở đâu?

Có rất nhiều shop bán côn nhị khúc uy tín trên thị trường nhưng không phải ai cũng biết chỗ để mua. Bạn có thể đến một số Shop hoặc cũng có thể ma côn nhị khúc online. Những shop bán côn onlien thì anh em cần chú ý về chế độ mua hàng và các chế độ bảo hành nhé. Có thể mách nhỏ cho anh em một số shop như:  KAN shop, Song Long ở Hồ Chí Minh, Võ thuật Tây Sơn ở Hà Nôi,… 

Mất bao lâu để luyện tập côn nhị khúc thực chiến?

Đây thường là câu hỏi của rất nhiều người khi ra nhập làng côn thủ. Ai cũng muốn nhanh chóng được thành thạo như những côn thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên dục tốc bất đạt, luyện tập côn thực chiến cũng mất khá nhiều thời gian. Những người nhanh thì mất hoảng 6-8 tháng là thành thạo. Những người chậm hơn thì mất khoảng 1 năm. Nhưng đây là con số trung bình và khách quan, nó có còn phụ thuộc rất nhiều vào bản thân người tập.

Dễ gặp phải chấn thương

Chấn thương là một điều không thể tránh khỏi khi tập côn nhất là khi anh em tập luyện với các dòng côn nặng nên chấn thương sẽ càng dễ xảy ra hơn. Do mọi người thường hay nhầm lẫn giữa các kỹ thuật và lựa chọn loại côn không phù hợp. Vì vậy, anh em nên cần tìm hiểu trước để tránh các sai lầm thường dẫn đến chấn thương khi luyện tập nhé!

Trên đây là những giải đáp những thắc mắc về côn nhị khúc tập luyện thực chiến. Hy vọng với những chia sẻ này của Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp anh em có thêm những kiến thức bổ ích cho bản thân mình.

Có thể bạn quan tâm: Tự học côn nhị khúc, khó khăn của những người mới là gì? 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon