Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Giải đáp các thắc mắc côn nhị khúc cho người mới tập

Lựa chọn tập côn nhị khúc để rèn luyện sức khỏe bản thân cũng như phòng thân khi cần thiết đang trở thành 1 trào lưu rất được nhiều anh em lựa chọn. Tuy nhiên với những người mới tập hoặc chuẩn bị tập thường có rất nhiều thắc mắc về bộ môn này. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ và giải đáp các thắc mắc của anh em về côn nhị khúc cho người mới tập nhé!


Ai nên tập côn nhị khúc?

Nhiều người nghĩ côn nhi khúc chỉ dành cho phái mạnh hay những người học võ thì bạn hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn là nữ, nếu bạn là những bậc phụ huynh đang muốn tìm cho con mình một môn thể thao để luyện tâp? Vậy đừng lăn tăn gì vì ai cũng có thể luyện tập được côn nhị khúc nhé. Không chỉ giúp mọi người rèn luyện thêm sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể mà hơn thế nữa, bạn còn có khả năng tự vệ trong những tình huống bất trắc. Do đó, đối với bất kỳ ai côn nhị khúc đều rất phù hợp để luyện tập.

Lựa chọn côn nhị khúc cho người mới tập như thế nào?


Việc lựa chọn côn nhị khúc thường gây cho anh em nhiều băn khoăn bởi có nhiều người không biết mới tâp dùng loại côn nào là phù hợp nhất. Bởi côn có phù hợp hay không nó sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả của người chơi. Côn nào thì phù hợp? Những dòng côn nhẹ, giảm chấn thương là điều được khuyên dùng cho tất cả những người mới. Điều này đảm bảo cho việc dù kỹ thuật của bạn có thực sự tồi thì chiếc côn nhị khúc đó cũng không gây nên cho bạn những chấn thương đáng tiếc. Một số loại côn bạn có thể mua như: côn nhị khúc mút xốp, côn nhị khúc inox chuông,...

Mua côn nhị khúc cho người mới tập ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều shop bán côn nhị khúc nên việc sở hữu cho mình một choeecs côn nhị khúc giá rẻ và chất lượng tốt cũng không phải là điều khó khăn. Tuy nhiên, đa số các shop đều rất ít bán offline mà chủ yếu là bán theo hình thức online là chính. Trên thị trường hiện nay cũng có một số shop ở  Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội,…. Đây đều là shop bán uy tín với giá cả phải chăng anh em có thể tham khảo.



Có thể học côn nhị khúc từ đâu?

Học côn nhị khúc cũng không qua phức tạp. Có rất nhiều câu lạc bộ mở ra để kết nối những người yêu bộ môn thể thao thú vị này. Bạn có thể tham gia vào các nhóm đó để học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật từ những người đàn anh đi trước. Thường các CLB này có lịch sinh hoạt cụ thể và thu mức phí hội viên rất thấp.

Nếu anh em ở quá xa hoặc điều kiện không cho phép có thể tham gia vào các CLB trên thì có thể tham khảo các clip hướng dẫn kỹ thuật côn nhị khúc căn bản trên Internet. Đây là một nguồn khá phổ biến và rất đa dạng phong cách để có thể tham khảo. Nhưng cũng cần phải chắt lọc thông tin để luyện tập những kỹ thuật phù hợp với trình độ của bản thân nhất nhé!

Mất bao nhiêu thời gian để học côn nhị khúc cho người mới tập? 




Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc nhưng chắc chắn nó sẽ không có câu trả lời chính xác bởi vì thời gian thành thạo phụ thuộc và rất nhiều yếu tố. Nhất là yếu tố thể lực, kỹ năng, người dạy và mức độ chăm chỉ luyện tập. Các yếu tố này ở mỗi người là khác nhau nên thời gian để học thành thạo các kỹ thuật côn nhị khúc của người mới là không giống nhau. Do đó, thời gian để anh em học côn nhị khúc cũng sẽ có sự chênh lệch. có người nhanh thì vài tháng đã ổn, người lâu có thể mất đến cả năm. 

Trước khi bắt đầu, anh em cần biết được thời gian luyện tập  rõ ràng cho mình để có sự chuẩn bị một cách tốt nhất. Không nên chỉ biết tập mà không có thời gian luyện tập rõ ràng. Như vậy, sẽ không tạo cho mình được sự nỗ lực và đột phá.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon