Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Những kỷ lục chưa được phá vỡ của Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long là một hình tượng võ thuật bất bại của thế giới. Ông không chỉ là một nhà võ thuật tài ba mà còn là một triết học với những triết lý nhân sinh để đời. Bạn đã biết những kỷ lục không tưởng chưa được phá vỡ của Lý Tiểu Long chưa? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!


Những cống hiến to lớn của ông cho nền võ thuật thế giới

Lý Tiểu Long sinh năm 1940 tại Francisco, Canlifonia, Mỹ và là một người Mỹ gốc Hoa. Chính nền văn hóa Trung Hoa và những lối Kungfu Á đông đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách võ thuật của Lý Tiểu Long. Một trong những câu nói thể hiện sự tự tin và ngông cuồng của ông đó là “Tôi chưa bao giờ nói mình là số một, nhưng cũng không bao giờ thừa nhận mình là số hai”.

Lý Tiểu Long đã có những cống hiến quan trọng và đồ sộ cho nền võ thuật thế giới. Ông được cả thế giới biết đến với Triệt quyền đạo cận chiến đỉnh cao nhưng không mấy ai biết được rằng chính Lý Tiểu Long là người để xướng ra giải vô địch UFC. Vì thế, với môn võ tổng hợp ông cũng góp công lao không hề nhỏ.Không những vậy, những thước phim của ông là kho tài liệu võ thuật vô giá để lại cho nhân loại. Chưa một lần thất bại trong hơn 300 trận tỷ thí nên Lý Tiểu Long là một tượng đài võ thuật chưa ai có thể vượt qua được.

Những kỷ lục không thưởng của Lý Tiểu Long mà chưa ai có thể phá vỡ

Khả năng dùng tay 

Khả năng chống đấy của Lý Tiểu Long

Khả năng dùng tay tuyệt đỉnh của Lý Tiểu Long thể hiện thông qua số liệu ghi nhận về khả năng chống đẩy của ông. Theo các tài liệu ghi chép, nếu dùng 2 tay chống đẩy, Lý Tiểu Long có thể chống đẩy liên tục 1500 lần. nếu là 1 tay thì có thể lên đến 400 lần. Nếu chỉ dùng 2 ngón tay là 200 lần và chỉ dùng ngón cái là 100 lần. Với khả năng chống đẩy này, sẽ là không tưởng đối với người bình thường. 

Hơn thế, Lý Tiểu Long có khả năng chọc thủng lon coca chỉ bằng 1 ngón tay, nâng 1 thanh tạ nặng 34kg và giữ thẳng tay liên tục trong 20s. Và kinh khủng hơn, trong 1s ông có thể ra liên tiếp 9 đòn đánh tay. 

Khả năng dùng chân 

Cú đá bay của Lý Tiểu Long

Khả năng dùng chân đạt đến đỉnh cao, có thể đá vỡ một bao cát nặng đến 45kg chỉ với một cú tạt ngang. Với sức mạnh của mình, Lý Tiểu Long có thể đá 1 người nặng 91kg bay xa 20 mét. Và kỷ lục của các đòn đá chân là Lý Tiểu Long có thể đá một tải nặng 135kg lên cao đến…5 mét. 6 là số cước chân mà ông có thể ra trong 1s. 

Khả năng dùng côn nhị khúc

Ông được mệnh danh là vua côn nhị  khúc và chỉ khi đến tay Lý Liểu Long, bộ môn này mới được phổ biến rộng rãi trên thế giới đến như vậy. Côn nhị khúc nổi tiếng trong những bộ phim của huyền thoại võ thuật.



Các chuyên gia cho biết, lực đánh côn mạnh nhất của Lý Tiểu Long có thể lên đến hơn 725kg và có sức hủy diệt đáng kinh ngạc. Chính từ những màn múa côn đỉnh cao đó mà ông được coi là cha đẻ của các kỹ thuật côn nhị khúc.

Đã hơn 50 năm sau ngày mất của huyền thoại, nhưng những người yêu võ thuật trên thế giới vẫn coi ông như một tượng đài bất hủ, một tấm gương đáng học tập với sự yêu mến cao nhất. Còn bạn, bạn hâm mộ gì nhất ở Lý Tiểu Long?

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon