Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Bạn có biết Lý Tiểu Long mang vật gì phòng thân chưa?

Lý Tiểu Long, một tượng đài võ thuật bất hủ của thế giới với những kỷ lục không tưởng và bất bại. Tuy nhiên, dù đứng ở một đỉnh cao khiến cả thế giới phải kính nể thì huyền thoại võ thuật cũng vẫn phải mang theo dụng cụ để phòng thân. Bạn có biết vật mà ông luôn mang theo để phòng thân không? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!


Tiểu sử về Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long (Bruce Lee) là một võ sư, diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc. Chính Lý Tiểu Long là người đã làm cho những bộ phim Kungfu lan truyền trên toàn thế giới vào những năm của thập niên 70. Cái tên Lý Tiểu Long gây chân động toàn cầu với những màn võ thuật biểu diễn không dùng kỹ sảo và diễn viên đóng thế xuất sắc. Ông không chỉ nổi tiếng với danh hiệu vua côn nhị khúc mà còn được biết đến là người sáng lập ra Triệt Quyền đạo. Lý Tiểu Long được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20.

Tại sao nói đến ông, người ta lại nghĩ đến côn nhị khúc?


Nếu bạn hâm mô và xem những bộ phim của Lý Tiểu Long thì bạn sẽ hiểu tại sao người ta lại gọi Lý Tiểu Long là ông vua côn nhị khúc. Những đòn đánh của Lý Tiểu Long thể hiện được cái thần của võ thuật. Hay nói cách khác nó thể hiện được sức mạnh mà sự tinh tế của Côn nhị khúc. Kỹ năng dùng côn như một nghệ sĩ của Lý Tiểu Long khiến ai cũng phải thán phục. Từ những bộ phim của Lý Tiểu Long mà côn nhị khúc được phổ biến như một trào lưu trên toàn cầu. Không thể phủ nhận rằng, Lý Tiểu Long chính là người đã đưa Côn nhị khúc lên một tầm cao mới.

Lý Tiểu Long mang theo gì để phòng thân?

Trong lúc sinh thời, với sự nghiệp võ thuật đồ sộ của mình, chưa một lần nào Lý Tiểu Long bại trận dưới tay người khác. Tuy nhiên, có rất nhiều người muốn thách đấu với Lý Tiểu Long để trở thành người nổi tiếng. Một số người đến tận nơi đấu trực tiếp, nhưng cũng không ít người bất ngờ thách đấu trên đường phố. Có thể nói, cuộc sống của huyền thoại võ thuật rất áp lực và nguy hiểm.

Súng ngắn của Lý Tiểu Long


Đa số, mọi người nghĩ Lý Tiểu Long sẽ mang theo côn nhị khúc phòng thân nhưng thực tế thì không phải như vậy. Lý Tiểu Long mang theo bên mình một khẩu súng ngắn 367 Magnum để tự vệ mỗi khi ra khỏi nhà. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng điều này là hoàn toàn hợp lý. Dù Lý Tiểu Long có lợi hại đến đâu thì cũng không chống lại được súng đạn. Theo lời kể của Jess Glover, một đệ tử của Lý Tiểu Long thì sư phụ của ông có một kỹ năng bắn súng tuyệt vời.

Lý Tiểu Long có những kỷ lục mà cho đến nay chưa có ai có thể hoàn toàn vượt qua. Còn bạn có mang côn nhị khúc phòng thân không?


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon