Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Côn nhị khúc ghép gậy phù hợp với đối tượng nào?


Mỗi loại côn thường được dùng với những mục đích và sở thích khác nhau của từng anh em côn thủ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ điều này. Côn nhị khúc ghép gậy được rất nhiều anh em thích thú và có ý định lựa chọn làm vật phòng thân và luyện tập. Nhưng không phải ai cũng phù hợp với loại côn này. Hôm nay Shop dụng cụ Võ Thuật Tây Sơn sẽ bật mí với anh em về những người phù hợp với loại côn đặc biệt này.

Côn nhị khúc inox ghép gậy cho những người có kỹ thuật tốt

Côn ghép gậy dành cho người có kỹ thuật tốt
Côn ghép gậy dành cho người có kỹ thuật tốt
Côn nhị khúc ghép gậy cơ bản là loại kết hợp giữa côn nhị khúc và đoàn côn. Do đó nó khá kén người tập. Những người luyện tập loại côn này phải là anh em đã cứng về kỹ thuật cũng như kỹ năng sử dụng côn. Nếu chưa đủ trình độ, do dộ nặng và độ khó khiến anh em rất có thể sẽ bị chấn thương.

Khi bạn chưa có các kỹ thuật ổn định, các đường côn nhị khúc của bạn sẽ rất khó kiểm soát. Do đó sẽ chưa điều khiển tốt được côn, rất dễ xảy ra chấn thương trong quá trình tập luyện. Nếu mới luyện thì anh em có thể luyện tập các loại côn nhẹ: côn njij khúc mút xốp, côn nhị khúc chuông hay côn nhị khúc chạm rồng,...

Côn nhị khúc inox ghép gậy phù hợp với mục đích thực chiến

Côn nhị khúc ghép gậy rất phù hợp với anh em luyện thực chiến
Côn nhị khúc ghép gậy rất phù hợp với anh em luyện thực chiến
Kỹ thuật tốt là điều kiện cần, vậy điều kiện đủ là gì? Đó chính là mục đích sử dụng côn của anh em. Như bạn đã biết, côn biểu diễn khác với côn thực chiến, loại côn sử dụng khác nhau, các thế đánh côn cũng hoàn toàn không giống nhau. Do đó, chọn côn thích hợp với mục đích luyện tập là vô cùng cần thiết.

Côn nhị khúc ghép gậy đặc biệt sử dụng rất phù hợp trong thực chiến. Bởi hầu hết trọng lượng của côn nhị khúc ghép gậy đều khá nặng, trung bình rơi vào khoảng 600 gram. Trọng lượng khá lớn này sẽ tạo ra một lực đánh mạnh, mang tính sát thương cao hơn nên loại côn này được liệt vào hàng côn thực chiến. Vậy nên anh em không nên mua côn ghép gậy nếu đang có ý định dùng côn biểu diễn. Nếu không, chắc chắn sẽ gặp chấn thương nhất là với những anh em mới tập.

Loại côn dành cho người có thể lực tốt

Luyện côn ghép gậy yêu cầu bạn cần có một thể lực tốt
Luyện côn ghép gậy yêu cầu bạn cần có một thể lực tốt
Vì côn khá nặng nên đòi hỏi khi sử dụng loại côn này anh em cũng phải có một thể lực ở mức tốt. Nếu thể lực kém thì cầm loại côn nặng sẽ rất nhanh mỏi tay và khó điều khiển côn. Khi mất sức, bạn sẽ không thể khống chế được các đường côn mà mình tạo ra. Điều này nguy hiểm và có thể dẫn đến khả năng chấn thương lớn.  Dù kén chọn như vậy nhưng nó lại không phải là một loại côn “khó nhằn” với người phù hợp. Anh em có thể yên tâm khi luyện tập vì nó hỗ trợ rất tốt trong quá trình luyên tập.

Côn nhị khúc ghép gậy có thể linh hoạt trở thành đản côn. Tuy nhiên anh em cần suy nghĩ kỹ xem mình có hợp với nó không trước khi mua nhé. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp anh em lựa chọn được một loại côn tốt nhất khi luyện tập.

Có thể bạn quan tâm: 4 tư thế dùng côn nhị khúc căn bản cho người mới tập

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon