Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Tổng hợp 4 tư thế dùng côn nhị khúc căn bản cho người mới tập

Anh em đã biết đến 4 tư thế chuẩn bị trước khi luyện tập côn nhị khúc cơ bản. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ tiếp tục giới thiệu với anh em về 4 tư thế đánh trong côn nhị khúc căn bản cho người mới tập. Cùng tìm hiểu nhé!

Về cơ bản, các tư thế dùng côn nhị khúc căn bản cho người mới tập có 4 loại như đó là: Song thủ kích thiên, điểu long phiên đằng, bạch hổ và Tô Tần bối kiếm. Các tư thế này anh em phải nằm nòng khi bắt đầu nhé!

Các kỹ thuật dùng côn nhị khúc căn bản

Song thủ kích thiên

Tư thế này còn được gọi với cái tên khác là 2 tay chống trời. Để thực hiện động tác, anh em giang chân tư thế giống kiểu đứng tấn. Đồng thời, tay phải và tay trái mỗi tay cầm một đầu thân côn. Lưu ý là cầm côn và đưa lên quá đầu.Ở tư thế này hai tay không giơ thẳng mà khuỳnh tay tạo nên một góc tù. Đây là thế đánh được rất nhiều anh em côn thủ lựa chọn sử dụng. (Hình 2)

Thế điểu long phiên đằng

Điểu Long phiên đằng còn gọi là Chim rồng bay lượn. Để thực hiện động tác này, anh em cần bước chân phải lên trước, khuỳnh chân một góc 60 độ. Đồng thời tay trái anh em cầm cả 2 thân côn và tay phải đưa về phía trước. Đây là một chiêu thức thích hợp cho phòng thủ hơn là tấn công. (Hình 3)

Ản minh họa các tư thế dùng côn nhị khúc căn bản
Ản minh họa các tư thế dùng côn nhị khúc căn bản

Thế bạch hổ

Thế này, anh em cần dùng một tay kẹp một thân côn vào nách. Tay còn lại giơ ra phía trước để phòng thủ các thế tấn công của địch. Phần côn kẹp ở nách và tay còn lại tùy thời cơ để ra đòn tấn công đối thủ. Thế đánh này còn được gọi với cái tên khác là Bạch xà hổ tín. (Hình 4)

Thế Tô Tần bối kiếm

Tô Tần bối kiếm hay còn gọi là Tô Tần vác kiếm. Thế đánh này chẳng còn xa lạ gì với anh em côn thủ. Để thực hiện tư thế này, anh em bước 1 chân về phía trước, khuỳnh chân một góc khoảng 60 độ. Vòng côn ra phía sau lưng và taytrái đưa ra nắm lấy thân côn. Tay phải cẩm 1 bên thân côn và đưa thân côn còn lại ra phía trước mặt. Tư thế này là tư thế chuẩn bị tấn công địch thủ.(Hình 5)

Trên đây là một số chia sẻ về Các thế đánh côn nhị khúc căn bản của Võ Thuật Tây Sơn. Mong những chia sẻ này giúp ích cho anh em trong quá trình luyện tập. Chúc anh em có một buổi luyện tập hiệu quả.

Xem thêm: 4 tư thế chuẩn bị khi tập côn nhị khúc căn bản

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon