Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Top 3 dụng cụ phòng thân mà dân phượt không thể "bỏ quên"

Phượt đang là một trào lưu được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Các phượt thủ phần lớn là sinh viên muốn đi khám phá và có những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, để có một chuyến đi phượt an toàn và vui vẻ, "đi thật xa để trở về" thì dân phượt phải chuẩn bị thật kỹ càng tránh những rủi ro không đáng có. Dưới đây là một số vật bạn không thể quên khi đi phượt nhé!

Những dụng cụ không thể thiếu của dân phượt


Tiêu chí đầu tiên của đi phượt là: nhanh, gọn nhẹ vầ hữu ích. Hãy ghi chú lại những điều sau đây trước khi bạn quyết định đi đâu đó nhé! 

Không được quên mang theo giấy tờ tùy thân

Giấy tờ tùy thân là vật bạn không thể quên dù bạn có đi phượt trong nước hay đi du lịch balo tại nước ngoài và nên nhớ hãy giữ nó cẩn thận. Giấy tờ là một yếu tố làm cho chuyến đi chơi của bạn an toàn và được đảm bảo hơn. Nó sẽ hỗ trợ đắc lực khi ai đó cần liên hệ với bạn hoặc người nhà của bạn. Tin tôi đi, điều này không thừa đâu. Các giấy tờ quan trọng và cần thiết như: CMT, Giấy tờ xe, bằng lái (rất quan trọng khi bạn đi phượt trên con xe Honda của mình nhé), Bảo hiểm đường bộ, thẻ ATM, Hộ chiếu (nếu bạn đi nước ngoài). 

Giấy tờ tùy thân

Các thiết bị và đồ dùng y tế hỗ trợ 

Đây là dụng cụ đảm bảo hỗ trợ khi bạn xảy ra những chấn thương trên đường đi phượt. Có thể các chấn thương nhẹ và ngoài da bạn có thể tự xử lý thông thường và khử trùng đơn giản được. Các chấn thương thường thấy như: bong gân, rách da, côn trùng đốt, sốt nhẹ, đau bụng,... Với những chấn thương hay bệnh nguy hiểm hơn thì nên đến bệnh viện mà không nên tự xử lý anh em nhé. Các loại dụng cụ y tế mà bạn có thể chuẩn bị: thuốc cảm, thuốc đau bụng , thuốc hạ sốt, dầu gió, băng gạc và oxi già,… Đi phượt mà quên những loại thuốc này thì rất phiền phức đó vì không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được.

Món đồ cần có khi phượt

Một số dụng cụ phòng than cần thiết 

Đi phượt cũng tiềm ẩn những yếu tố nguy hiểm nên vật dụng và dụng cụ phòng thân là điều không thể thiếu. Bạn có thể xem xét các vật dụng phòng thân hữu ích dưới đây: 

Đèn pin rất cần thiết cho mọi phượt thủ

Đèn pin rất quan trọng và cần thiết đặc biệt là khi bạn đi ở những nơi thiếu ánh sáng hoặc đi trong rừng. Đèn pin cầm tay rất tiện lợi vì sự nhỏ gọn và không cần sạc điện, có thể chạy bằng pin. Nếu bạn bị tấn công bất ngờ thì đèn pin cũng có thể là dung cụ phòng thân rất hữu ích.

Côn nhị khúc

Côn nhị khúc rút gọn phòng thân khi đi phượt

Côn nhị khúc có thể giúp bạn phòng thân cực tốt nếu bạn gặp phải những đối tượng gây khó dễ trên đường đi. Có nhiều loại côn nhẹ và có thể rút gọn lại rất dễ dàng  và tiện lợi. Không nên mang các loại côn thực chiến quá nặng khi đi phượt anh em nhé. 

Dao nhỏ

Dao là loại dụng cụ phòng thân không hợp pháp nhưng bạn có thể mang dao nhỏ đi để hỗ trợ quá trình nấu ăn, phòng thân trong những trường hợp bạn gặp những con vật nhỏ tấn công bạn. Chống chỉ định phòng thân với người khác nhé. 

Bật lửa

Dụng cụ tạo lửa cũng rất quan trọng nhất là bạn có thể tạo ra lửa khi đốt lửa trại, xua đuổi thú rừng. Nếu ddi phượt ở những chỗ tối và điện thoại hay đèn pin của bạn hết điện thì bật lửa cũng là một nguồn sáng quan trọng. Hãy mang những chiếc bật lửa nhỏ 

Bật lửa khi đi phượt


Đây là những chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn. Chúc bạn có những buổi phượt cùng bạn bè và người thân thật an toàn và vui vẻ. Đừng quên trang bị cho mình những dụng cụ tốt nhất để khi khoác balo lên vai và đi xa trong trạng thái an toàn nhé! 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon