Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

7 điều thường thấy giữa những người cuồng phim và những người luyện võ

Với những người biết võ và không biết võ thì những bộ phim võ thuật và kiếm hiệp vẫn là đam mê một thời. Thông thường, những người yêu võ có thể chia thành một số loại sau: Những người luyện võ, những người thích võ thông qua phim ảnh, và những người đơn giản chỉ là thích võ thuật thông qua một số nhân vật, mẩu chuyện...

Phim võ thuật


Chắc chắn không phải ai cũng có thể hiểu được những cái khổ, cái vất vả, mồ hôi, nước mắt thậm chi là máu phải bỏ ra khi tập võ. Có rất nhiều sự khác biệt giữa những người cuồng phim võ thuật và những người luyện võ. Lí do vì đâu? Có lẽ đều năm trọn trong những điểm khác biệt sau:

1. Những người cuồng phim võ sẽ nghĩ mọi cú đấm đều là "đấm phát chết luôn". Người luyện võ khi xỏ găng lâm trận chỉ mong không bị dính knock out lãng nhách.

2.Người cuồng phim có thể nhớ đến từng chi tiết của nhân vật trong phim, tên những chiêu thức hay thậm chí môn phái mà nhân vât đó tham gia. Người luyện võ biết chỉnh từ chi tiết của cử động, từ góc xoay vai, xoay gót.

3.Người cuồng phim nhắc đến những người mà kể cả người không luyện võ cũng biết. Người luyện võ nhắc đến những cái tên mà chỉ những người tập luyện võ thuật mới biết.



4. Người cuồng phim võ có thể giảng về những tinh hoa đạo lý mà lắm khi…chính họ chưa hiểu hết. Người luyện võ đôi khi phải nhắc đi nhắc lại hàng trăm lần một cái xoay vai đúng cho người bạn tập.

5. Người cuồng phim võ tốn khoảng không tới 1 tiếng rưỡi để thành thạo một môn công phu trên bàn rượu. Một người luyện võ mất vài trăm tiếng, vài chục lít mồ hôi, có khi là máu nữa mà vẫn không hiểu sao cú đấm thẳng của mình lại bị phản đòn.

6. Người cuồng phim sẽ lôi những bộ phim ra đời thực và phán xét, triết lý nhưng những người học võ thì chỉ thầm nghĩ: phim ảnh hư cấu, thôi nhắc đến làm gì.



7. Người cuồng phim võ biết thương xót những nhân vật phải khổ luyện trên núi dưới vực, trong rừng thiêng nước độc. Người luyện võ nhiều khi chẳng thèm để ý tới cái môi dập của mình mà vẫn ngồi ức chế không hiểu sao mình lại thua đứa mới tập.

Giữa người mê phim võ và những người luyện võ thuật vẫn có rất nhiều điều khác nhau thú vị nhưng bạn nên nhìn mọi mặt của vấn đề theo một cách đa chiều và khách quan nhất. Dù khác nhau đến đâu thì cũng vẫn băt nguồn từ một niềm đam mê với võ thuật. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, vậy bạn thuộc nhóm nào trong những người đam mê võ thuật.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon