Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Cách thức luyện tập thể lực cho người mới tập võ

Dù bạn có đang học Côn nhị khúc, Boxing,... hay bất kỳ một môn thể thao nào khác thì bạn cũng phải rèn luyện thể lực. Nếu bạn là người mới tập và không biết bắt đầu từ đâu để luyện tập thể lực, dưới đây là giáo án tập thể lực cho người mới nếu bạn không thể tự thuê cho mình một HLV riêng.

Bắt đầu với các bài tập chạy bộ và chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chạy bộ

Thông thường bạn có thể chạy từ 5km-7km mỗi ngày hoặc chạy trong 30 phút để rèn luyện thể lực. Nếu bạn không thể chạy theo lịch trình này thì chứng tỏ bạn đang quá yếu hoặc bạn chạy quá chậm. Nếu bạn không ra sức để hoàn thành bải tập thì chuyện luyện tập của bạn hoàn toàn vô nghĩa.

Không nên ăn các loại đồ ăn nhanh và high fat như: snack, kem, đồ ăn nhanh và những đồ ăn chứa tinh bột cao. Việc ăn kiêng quyết định rất lớn đến kết quả luyện tập và nên ăn các loại rau xanh và các loại hoa quả. Bạn cần luyện sức bền và giảm tối đa lượng mỡ thừa trong cơ thể. Những ngày tập luyện có thể xen kẽ nhau trong tuần: 3 ngày tập sức bền, 3 ngày tập sức mạnh và 2 ngày để nghỉ ngơi xa stress. 

Bắt đầu bài tập sức mạnh ở cường độ mạnh nhất

Tập tạ

Cách đạt kết quả cao nhất thì bạn phải ra sức hết mình, việc kích thích cơ bắp ở cường độ cao giúp thành quả luyện tập cao hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ khá khó chịu với cảm giác đau buốt nhưng hãy vui lên, vì cảm giác đó chứng tỏ cơ bắp bạn đang phát triển.

Lựa chọn mục đích luyện tập

Bạn cần xác định mục đích luyện tập của bản thân, bạn muốn tập để rèn luyện thể lực tập võ hay chỉ đơn giản muốn có một thể hình thật đẹp. Trong cả các môn thể thao vận động (trừ môn thể thao trí tuệ như cơ vua) nói chung, thì tất cả đều cần tập luyện để giảm lượng mỡ và tăng cường cơ bắp.

Khi học võ thuật, việc phát triển cơ bắp là điều cần thiết nhưng quan trọng là bạn cần phải biết cơ bắp phát triển đúng chỗ. Có những võ sĩ không có bộ ngực 6 múi nhưng vẫn đạt được những thành tích cao trong luyện tập, đó là bởi vì họ biết phát triển cơ bắp hợp lý và đúng cách.

Chế độ ăn uống hợp lý


Kết hợp với tạ là tốt nhưng sao cho tối ưu hóa thì lại là chuyện khác, dưới đây là bài tập với tạ cần thiết cho võ thuật:

  • Kéo tạ bằng 1 chân


  • Hít xà kèm tạ


  • Tăng cường bắp tay sau, lưng, cầu vai.


  • Gánh tạ cân bằng
Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, nếu bạn đang không biết tập luyện võ thuật từ đâu thì luyện tập thể lực cũng là một phương pháp hoàn hảo.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon