Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Những đòn đá thực chiến nguy hiểm mang phong cách Lý Tiểu Long

Ngoài côn nhị khúc, Triệt Quyền Đạo hay những thước phim võ thuật đỉnh cao. Lý tiểu long còn để lại cho thế hệ sau những kỷ lục khó phá vỡ và những đòn đánh có phong cách thưc chiến đặc biệt. Hôm nay, Võ thuật Tây Sơn sẽ bật mí 3 đòn đá làm nên phong cách thực chiến của Lý Tiểu Long.

Đòn lướt ngang nguy hiểm (Side Kick)

Theo các nghiên cứu của những chuyên gia hàng đầu thì đây là một đòn đá nguy hiểm nhất của võ thuật. Lý do vì sao? Đó là bởi vì nó kết hợp được bản năng tự vệ của con người với các chiêu thức từ võ thuật. Con người dùng đòn đá này để tấn công và tự vệ thừ thời xa xưa, Đòn đá này có thể giúp có  thể cân bằng cực kỳ tốt và cũng cực kỳ nguy hiểm.

Đòn đá ngang của Lý Long Tiểu Long

Nói đến đòn đá ngang của Lý Tiểu Long, không ai là không nghĩ ngay đến những đòn đá uy lực trong những thước phim võ thuật. Đòn lướt ngang có thể coi như là một trong những đòn đá tiêu biểu khi Lý Tiểu Long muốn kết liễu đối thủ của mình.

Thất thốn quyền

Thất thốn quyền là đòn đánh ở tầm gần, rất gần. Nó đánh ngã đối thủ mà không cần lấy đà. Có thể nói, Lý Tiểu Long là người vận dụng đòn đánh này thành công nhất. Sau clip ông dùng thất thốn quyền đánh ngã người đàn ông xa hơn 2m đã khiến đòn pháp này lan tỏa trên phạm vi toàn thế giới. 

Bí quyết của thất thốn quyền được Lý Tiểu Long bật mí là không phải nằm ở sức mạnh cơ bắp. Sức mạnh của thất thốn quyền nằm ở việc phối hợp sức mạnh tổng thể toàn thân, khả năng làm trụ của đôi chân và quan trọng nhất là tốc độ ra đòn cực mạnh để tấn công đối thủ tạo nên sức mạnh của đòn thế này.
thất thốn quyền

Cú đá bay (Flying Kick)

Không chỉ nối tiếng với những màn múa côn đỉnh cao được người đời xem như “ông vua côn nhị khúc” mà Lý Tiểu Long còn thực hiện những đòn đá bay thành một  biểu tượng trên thế giới. Không chỉ trên màn ảnh mà kể cả trong thực chiến, đòn đá bay của Lý Tiểu Long được rất nhiều võ sĩ học tập theo.

Nhiều người cho rằng đòn đá bay thực sự chỉ có lợi ích trong biểu diễn võ thuật hoặc trên phim trường mà không có tính thực chiến. Lí do bởi vì khi võ sĩ bay lên thực hiện cú đá thì lập tức chân trụ sẽ mất và đây sẽ là điều kiện để đối thủ phản công với những đòn chí mạng. Do vậy mà cú đá bay được coi chỉ là việc tốn năng lượng chứ không có tác dụng gì. Tuy nhiên, chính Lý Tiểu Long đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, cú đá bay của ông có tính thực chiến cực cao.

Đòn đá bay của Lý Tiểu Long

Những cống hiến của Lý Tiểu Long cho nền võ thuật và điện ảnh thế giới là rất to lớn. Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn về vị huyền thoại mà khi nhắc đến chắc hẳn ai cũng phải nể phục này.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon