Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Đâu là những dụng cụ phòng thân hợp pháp có thể sử dụng?

Nguy hiểm thì luôn có ở xung quanh ta, không phải lúc nào bạn cũng kiểm soát được hết chúng. Việc chuẩn bị cho mình một dụng cụ phòng thân là rất cần thiết. Tuy nhiên không phải vật dụng phòng thân nào cũng là hợp pháp, có những loại bị cấm sử dụng Dưới đây là 4 dụng cụ phòng thân hợp pháp mà anh em có thể mang theo mình ra ngoài với mục đích tự vệ. 

Móc khóa tự vệ – Dụng cụ phòng thân hợp pháp

Móc khóa tự vệ phòng thân

Móc khóa tự vệ rất phổ biến vì sự tiện lợi của nó nên bạn có thể đem theo người. Bản chất của móc khóa tự vệ là một thanh kim loại cứng, rỗng ruột có thể móc theo chùm chìa khóa của bạn. Thanh kim loại có chiều dài từ 10-15 cm là phố biến nhất. Móc khóa tự vệ rất tiện lợi khi bị đối thủ tấn công từ phía sau. Bạn có thể phản công lại bằng cách đánh vào mặt của người tấn công khiến họ đau và có cơ hội chạy thoát

Ngoài mặt, bạn có thêt dùng nó hướng vào phía bụng của đối phương và thúc mạnh. Việc bất ngờ bị đánh sẽ làm cho kẻ thù không ngờ tới và dễ dàng buông bạn ra. Đây là cơ hội rất tốt để mọi người có thể thoát được sự tấn công của kẻ thù.

Thiết bị báo động cá nhân

Chuông báo động cá nhân

Thiết bị báo động cá nhân là một loại dụng cụ phòng thân hợp pháp được khuyên dùng khi bạn hay đi qua những chỗ vắng người qua lại. Nhất là với phụ nữ khi đường buổi tối. Khi bạn gặp phải một người muốn tấn công bạn, hãy rút ngay thiết bị này ra. Bật nó kêu inh ỏi và dí vào tai của đối phương. 

Theo các nghiên cứu cho thấy, 95% kẻ tấn công sẽ dùng lại hành vi phạm tội khi có âm thanh lớn phát raTheo phản xạ, người đó sẽ phải buông bạn ra để bịt tai lại. Đây chính là một cơ hội tốt cho bạn có thể chạy thoát hoặc phản công nếu có thể. Ngoài ra, tiếng kêu to và kinh khủng của loại thiết bị này cũng sẽ gây được chú ý với người xung quanh. Còi báo động có thể có ngưỡng âm thanh lên đến 1500 Db. 

Đèn pin flash – dụng cụ phòng thân hợp pháp

Đèn pin phòng thân

Đây cũng là một dụng cụ phòng thân hợp pháp rất hiệu quả đấy nhé. Khi bạn mang theo đèn pin, no vừa có tác dụng chiếu sáng cho bạn ở những nơi yếu sáng hoặc tối, nó cũng có thể giúp bạn tự vệ rất tốt. Khi bạn bị đối phương tấn công, hãy chiếu sáng đèn vào mắt của kẻ đó. Theo phản xạ, kẻ tấn công sẽ đưa tay lên để che mắt và đây là cơ hội tốt cho bạn thoát thân. Ngoài ra bạn có thể dụng thân của đèn để đánh vào các bộ phận khác của đối thủ nhằm mục đích phản đòn. 

Côn nhị khúc – Dụng cụ phòng thân hợp pháp cho mọi người

Côn nhị khúc phòng thân

Côn nhị khúc không chỉ là một môn thể thao, nó còn giúp cho anh em tự vệ một trong những trường hợp khẩn thiết. Cầm côn nhị khúc để tự vệ thì đối thủ cũng phải dè chừng bạn nhiều hơn và anh em cũng nắm được quyền chủ động hơn. Đặc biệt, đây chính là một dụng cụ phòng thân hợp pháp nên bạn không sợ bị công an bắt nếu mang nó theo người. 

Côn nhị khúc có cấu tạo rất đơn giản và kích thước nhỏ gọn. Đặc biệt là với loại côn nhị khúc rút gọn. Nếu bạn sợ lực từ một cây côn Inox quá lớn thì có thể lựa chọn một cây côn nhị khúc mút xốp. Những đòn từ côn mút xốp chỉ làm đối phương bị đau mà không gây tổn hại gì quá lớn và nguy hiểm đến tính mạng. 

Trên đây là một số dụng cụ hợp pháp dùng để phòng thân có thể giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm cận kề. Tuy nhiên, hãy chỉ sử dụng nó cho mục đích phòng thân thôi nhé, đừng dùng nó để tấn công. Nếu anh em có nhu cầu mua Côn nhị khúc thì hãy liên hệ ngay đến Võ Thuật Tây Sơn nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon