Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Anh em biết rõ hết ưu nhược điểm của các loại côn chưa?

Từ khóa

Mỗi một loại côn nhị khúc thông thường đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm. Nắm được những ưu, nhược điểm của từng loại là yếu tố đầy tiên để anh em có thể lựa chọn được loại côn phù hợp với mình. Vậy ưu, nhược điểm của từng loại côn là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Côn nhị khúc mút xốp


Ưu điểm


Đây là loại côn rất nhẹ. Được thiết kế với phần lõi được làm bằng inox bên ngoài phủ một lớp mút xốp. Chính vì vậy loại côn này rất dễ cầm nắm đặc biệt là khi va đập vào người sẽ hạn chế được các chấn thương. Ngoài ra, thiết kế của loại côn nhị khúc mút xốp này cũng khá bắt mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ cho cây côn.

Nhược điểm


Vì có một lớp mút xốp bên ngoài, chính vì vậy loại côn này rất dễ bắt bụi, nhất là khi bị rơi xuống đất. Tuy nhiên nó lại rất khó lau chùi vì vậy rất dễ ảnh hưởng đến độ bền của côn.

côn nhị khúc mút xốp

Côn nhị khúc nhựa, cao su, silicon

Ưu điểm


Loại côn này đều có đặc điểm chung là chất liệu làm côn đều có tính mềm dẻo, đàn hồi cao. Do đó một đặc điểm nổi bật nhất của dòng côn này là tính hạn chế chấn thương cho người tập đặc biệt tốt. Ngoài ra, nó cũng không tạo ra nhiều tiếng ồn trong lúc tập luyện. Thường những loại côn này đều là những dòng giá rẻ và phù hợp cho những người mới tập luyện hoặc các anh em có túi tiền hơi nhỏ.

Nhược điểm


Loại côn này thường không có tính thẩm mỹ cao như các loại côn khác. Do đó với các anh em yêu thích côn đẹp thì loại côn này không phải là một sự lựa chọn phù hợp.

côn nhị khúc silicon


Côn nhị khúc gỗ

Ưu điểm


Gỗ là một chất liệu được làm côn từ hồi mới hình thành của côn nhị khúc. Những loại côn gỗ thường có những đặc điểm cứng và bền và có tuổi thọ khá lâu. Loại côn này có thể phù hợp với khá nhiều đối tượng tuy nhiên cũng cần tùy thuộc vào khối lượng của côn. Một ưu điểm khác của côn gỗ là có tính thẩm mỹ khá cao. Dù là những loại côn gỗ bình thường hay những loại được chạm khắc thì nó đều có những vẻ đẹp riêng. Loại côn gỗ bình thường thường có vẻ đẹp giản dị của gỗ. Ngược lại những loại côn gỗ có chạm khắc thì lại có một vẻ độc đáo riêng

Nhược điểm


Loại côn này có một số loại côn rẻ nhưng cũng có những mức giá cao hơn rất nhiều so với các loại côn khác trên thị trường. Các loại côn gỗ này thường được làm từ những loại gỗ quý. Do đó giá tiền cũng đặc biệt cao

côn nhị khúc gỗ lim dây dù


Côn nhị khúc inox


Ưu điểm


Loại côn này có thể nói là loại côn phổ biến nhất trên thị trường côn. Các sản phẩm của loại côn này đều toát lên một vẻ mạnh mẽ  từ kiểu dáng cho đến màu sắc. Đây cũng là loại côn có độ bền khá cao , không han gỉ và mới lâu. Là loại côn inox có tính thẩm mỹ rất tốt. Đây cũng là loại côn có sự đa dạng rất nhiều từ thiết kế cho tới các yếu tố thẩm mỹ, Do đó, mọi người có thể rất dễ dàng lựa chọn cho mình một cây côn phù hợp

côn nhị khúc inox chạm rồng


Nhược điểm


Người dùng rất dễ nhầm lẫn trọng việc sử dụng loại côn này trong luyện tập. Bởi có rất nhiều loại côn inox và mỗi loại thường sẽ phù hợp với những đối tượng và mục đích khác nhau.

Trên đây là một số những ưu, nhược điểm của những loại côn nhị khúc đang có mặt trên thị trường. Hy vọng với những chia sẻ này của Võ thuật Tây Sơn mọi người có thể tự chọn được cho mình loại côn phù hợp với bản thân.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon