Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Côn nhị khúc có phù hợp để phòng thân?

Côn nhị khúc có hợp để phòng thân? Đây chắc là một câu hỏi có rất nhiều người phân vân phải không nào? Để giải đáp những thắc mắc trên hãy cùng Võ thuật Tây Sơn cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Côn nhị khúc là một loại dụng cụ không bị cấm


Từ năm 2012, côn nhị khúc đã được pháp luật quy định lại. Nó không còn là loại vũ khí thô sơ bị cấm như trước. Mà mọi người có thể sử dụng nó một cách tự do trong việc tự vệ , biểu diễn và luyện tập. Do đó, khi sở hữu hay mang trong người một cây côn nhị khúc, mọi người cũng không sợ sẽ vi phạm pháp luật đâu nhé.

Côn nhị khúc là loại dụng cụ được pháp luật cho phép sử dụng


Loại dụng cụ phù hợp với mọi người


Không phải đặc biệt dành riêng cho một nhóm đối tượng nào khác. Với côn nhị khúc tất cả mọi người đều phù hợp. Không phân biệt giới tính hay tuổi tác mọi người đều có thể sử dụng côn nhị khúc để tự vệ cho bản thân. Tuy nhiên, với mỗi một đối tượng khác nhau, các bạn nên có những sự lựa chọn phù hợp hơn cho bản thân mình.

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng côn nhị khúc


Loại dụng cụ có uy lực đủ lớn


Để có thể trở thành một dụng cụ để tự vệ thì chắc chắn nó cần phải có uy lực đủ lớn để có thể chiến thắng được đối phương. Thế nhưng, tại sao dao, kiếm,... lại bị cấm dùng còn côn nhị khúc thì không? Chính vì những loại trên đều gây ra tính sát thương rất lớn và đặc biệt nguy hiểm cho người khác. Còn đối với mọi người chỉ có mục đích tự vệ, chỉ cần bảo vệ được bản thân thì không nhất thiết phải gây ra thương tổn quá lớn cho người khác. 
Côn nhị khúc có thể phù hợp với cả hai tiêu chí này. Nó vừa đủ mạnh để chiến đấu với kẻ tấn công nhưng cũng không làm tổn thương quá lớn tới họ.


Có kích thước nhỏ gọn


Một điều quan trọng để nói côn nhị khúc rất phù hợp để phòng thân đó chính là loại côn này có kích thước khá phù hợp để có thể mang theo bên mình. Với kích thước nhỏ gọn của nó đặc biệt là loại côn nhị khúc rút gọn, nó có thể để được trong balo, túi xách hay thậm chí là túi quần. Mọi người có thể dùng được bất cứ khi nào mình cần mà không lo bị người khác chú ý.

Côn nhị khúc có kích thước nhỏ gọn để mang theo


Có thể thấy, chỉ bằng những lý do trên thì côn nhị khúc là một lựa chọn vô cùng phù hợp cho mọi người khi dùng để phòng thân. Hy vọng thông qua bài viết, mọi người đã có được những thông tin hữu ích cho quyết định của mình.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon