Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

5 loại côn có thể bạn chưa biết

Hiện nay, côn nhị khúc đang trở lên quen thuộc hơn với nhiều anh em tập võ, nó giúp người tập tăng cường sức mạnh, sức bền. Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết 1 vài loại côn mà không biết được hết. Hôm nay, shop Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn 5 loại côn cơ bản mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin về những loại côn khác nhé!

5 loại côn chưa chắc bạn đã biết

5 loại côn có thể bạn chưa biết

Côn nhị khúc

Đây là loại côn khá thông dụng, phổ biến với nhiều người. Nó có cấu trúc gồm 2 thanh gỗ, kim loại,...có kích thước gần như nhau (thân có thể hình tròn hoặc các hình góc cạnh). 2 thanh thân côn được nối với nhau bằng 1 sợi dây, có thể là dây dù hoặc xích sắt. Nó còn có những tên gọi khác như: lương tiết côn, song tiết côn, côn 2 khúc...
Trước đây, côn nhị khúc gỗ rất được ưa chuộng như côn nhị khúc gỗ lim, gỗ trắc... nhưng này nay những loại côn bằng inox lại được ưu tiên hơn trong luyện tập như: côn nhị khúc chạm rồng, côn nhị khúc inox trúc, côn nhị khúc inox chiến... Còn đối với những anh em tập côn nhị khúc cơ bản thường lựa chọn những loại côn nhị khúc an toàn hơn như côn nhị khúc silicon, côn nhị khúc mút xốp... để hạn chế chấn thương.

Tử mẫu côn

Tử mẫu côn có kiểu dáng gần như côn nhị khúc, nó có kết cấu gồm 2 thanh gỗ, 1 thanh ngắn và 1 thanh dài. Thân côn được thiết kế với hình tròn hoặc hình góc cạnh để có thể tăng mức tiếp xúc khi dùng.
Khi dùng loại côn này, anh em thường dùng 1 đầu để tấn côn đối thủ. Tùy theo khoảng cách của đối thủ để quyết định sử dụng thanh ngắn hay thanh dài để tấn côn và phòng thủ.

Côn tam khúc

Côn tam khúc

Côn tam khúc có cấu tạo gồm 3 thanh kim loại hoặc 3 thanh gỗ. Các thanh côn có thể có kích thước bằng nhau hoặc thanh giữa ngắn hơn 2 thanh đầu 1 chút. Các thanh côn được nối với nhau bằng dây dù hoặc dây xích sắt. Nó có thể hình tròn hoặc hình bát giác với góc cạnh.
Côn nhị khúc khó sử dụng hơn nhưng đây là loại vũ khí rất lợi hại, là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhu và cương (linh hoạt và mạnh mẽ). Nó có khả năng đánh được ở cả 3 tầm: tầm gần, tầm trung và tầm xa. Không những thế nó còn có thể chống lại được nhiều loại vũ khí. Nguyên lý sử dụng của nó thường là lực ly tâm và phản lực khi anh em đánh côn hoặc giật côn.

Tứ khúc côn

Tứ khúc côn

Về cấu tạo thì côn nhị khúc không giống như côn nhị khúc hay tam khúc, nó bao gồm 4 thanh côn được làm từ gỗ, kim loại. Trong đó, có 2 thanh ngắn cách quãng với 2 thanh dài. Các thanh thân côn được nối với nhau bằng dây dù hoặc xích sắt. Thân côn đa số được thiết kế có cạnh thể tăng thêm độ ma sát khi đấu.
Tứ khúc côn là một loại vũ khí rất lợi hại chủ yếu để đánh tầm xa. Với những đối thủ tầm gần mang theo binh khí thì loại côn này có thể vô hiệu hóa vũ khí đối thủ bằng 2 thanh côn ngắn.

Bán nguyệt côn

bán nguyệt côn

Bán nguyệt côn còn được gọi là âm dương côn, nó cũng là 1 dạng khác của côn nhị khúc. Nó có cấu tạo gồm 2 thanh gỗ hình bán nguyệt. 2 thanh này khi gập lại thành hình tròn tượng trưng cho mặt trời, nó được nối lại với nhau bằng dâu dù, gập lại khá gọn để bạn có thể mang theo bên người.

Trên đây là 5 loại côn mà có thể bạn chưa biết. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thêm được kiến thức về những loại côn. Võ thuật Tây Sơn là địa chỉ bán côn nhị khúc giá rẻ, chất lượng, độ bền cao được nhiều võ đường lựa chọn. Hãy đến với chúng tôi để có thể mua được côn nhị khúc chất lượng với giá ưu đãi nhất nhé!





Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon