Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Cách bảo quản côn nhị khúc cho các côn thủ

Từ khóa

Như mọi người cũng đã biết, khi tập côn nhị khúc không nên thay côn một cách quá liên tục. Bởi chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để làm quen lại với cây côn mới. Vậy để hạn chế điều này xảy ra, chúng ta phải bảo quản cây côn nhị khúc như thế nào để giữ trong một khoảng thời gian dài? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé!

Mới bắt đầu chơi côn, người chơi thường không nắm rõ những nguyên tắc cũng như cách bảo quản cho cây côn của mình. Vì vậy, côn rất nhanh sẽ bị xuống cấp như mất màu, độ linh hoạt cũng sẽ kém hơn. Vậy thì mọi người cần phải nắm rõ những nguyên tắc sau:


Lựa chọn côn nhị khúc phù hợp với bản thân


Hầu hết các loại côn đều có những cách bảo quản tương tự nhau. Do đó, mọi người không cần e ngại loại côn nào sẽ khó bảo quản hơn. Vì vậy, ngay từ đầu mọi người nên chọn đúng loại côn phù hợp với bản thân mình. Với những người tập, côn nhị khúc phù hợp nhất có thể nhắc tới như côn nhị khúc mút xốp, côn nhị khúc silicon, một số loại côn inox,...Hoặc với những người có kỹ thuật tốt muốn luyện tập thực chiến thì côn nhị khúc chiến, côn nhị khúc inox trúc sẽ là những loại côn phù hợp. Mọi người nên chọn đúng ngay từ đầu loại côn phù hợp.Bởi thông thường tâm lý của chúng ta vẫn luôn muốn bảo vệ những gì phù hợp với mình.

côn nhị khúc chuông


Lau chùi côn nhị khúc thường xuyên


Để bảo quản cây côn nhị khúc của mình, anh em nên lau chùi côn nhị khúc thường xuyên. Bởi thông thường chúng ta luyện tập côn nhị khúc rất nhiều. Bụi bẩn hoặc mồ hôi tay sẽ rất dễ dàng bám trên thân côn, xích côn. Điều này để lâu có thể dẫn đến han gỉ các bộ phận của côn, làm côn sẽ không còn sự linh hoạt vốn có nữa. Do đó, anh em nhớ lau chùi kỹ côn nhị khúc thường xuyên, đặc biệt là ngay sau khi luyện tập nhé!

Quét nhựa sơn để bảo vệ dây côn nhị khúc


Nếu côn nhị khúc của anh em có dây không được làm bằng inox mà là dây dù. Anh em có thể quét một lớp nhựa sơn lên chính sợi dây để đảm bảo tuổi thọ của dây được cao hơn, tránh nguy hiểm khi bị đứt dây.
Ngoài ra,  cạnh trong của lỗ cột dây côn anh em cũng nên quét một lớp nhựa sơn. Tránh trong quá trình luyện tập, cọ xát mạnh làm cho dây côn cũ mau đứt.

côn nhị khúc gỗ lim dây dù


Cẩn thận trong quá trình luyện tập


Muốn côn có tuổi thọ cao thì không thể nào thiếu việc người dùng côn phải cẩn thận trong quá trình tập luyện. Bởi côn nhị khúc nhanh bị hỏng nguyên nhân chính là do bị va đập, rơi rớt quá nhiều trong quá trình luyện tập. Vì vậy, mặc dù va đập là điều không thể tránh khỏi nhưng anh em hãy cố gắng hạn chế để bảo vệ cây côn của mình nhé!

Trên đây là một số những chia sẻ để anh em có thể bảo quản cây côn yêu quý của mình. Hy vọng bài viết của Võ thuật Tây Sơn có thể mang lại những thông tin hữu ích cho các anh em.


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon