Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Tổng hợp những câu nói hay của các cao thủ võ thuật lừng danh

Có những tượng đài võ thuật là bất hủ mà anh em nào cũng hâm mộ. Những cao thủ võ thuật trên không chỉ có những kỹ năng tuyệt vời mà còn chính từ những tư tưởng cao đẹp và những triết lý nhân sinh của họ. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu đến bạn những câu nói nổi tiếng của các huyền thoại võ thuật này.

11 câu nói nổi tiếng của huyền thoại Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long có lẽ là một huyền thoại võ thuật mà có thể thậm chí bạn chẳng phải dân nhà võ bạn cũng biết đến. Ông nổi tiếng với những đường côn nhị khúc tuyệt diệu hay được coi là cha đẻ của môn võ thực chiến nguy hiểm Triệt Quyền Đạo. Không những vậy, ông còn có những triết lý sông để đời:
Câu nói hay của Lý Tiểu Long


1.“Tôi không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành 1 cú đá 10.000 lần”.- Câu nói nổi tiếng khích lệ tinh thần luyện tập cho bất kỳ ai.

2.“Hãy sống một cuộc sống đáng nhớ, đó chính là chìa khóa đầu tiên dẫn đến sự bất tử”.

3. “Đừng sợ thất bại. Không phải thất bại mà chính việc đặt ra mục tiêu thấp là sai lầm. Khi những nỗ lực là phi thường thì ngay cả thất bại cũng vẻ vang”.

1.”Biết thôi chưa đủ, mà phải vận dụng; hy vọng thôi cũng chưa đủ, mà cần phải hành động”.

2. “Đừng đổ thừa hoàn cảnh, hãy tự bạn tạo cơ hội cho chính mình”.

3.” Sai lầm luôn được tha thứ, nếu bạn có can đảm để thừa nhận chúng. Thậm chí khi sai lầm cũng có nghĩa là bạn đang cố gắng”.

4.” Những chiến binh thành công lại là những  người đàn ông có thân hình  trung bình nhưng lại có sự tập trung cực cao”

5. Nên nhớ rằng những cây cứng nhất lại dễ bị nứt nhất trong khi tre hay nứa lại có thể uốn cong theo chiều gió.

6. Hãy luôn là chính mình, hãy thể hiện mình, và tin tưởng vào chính mình, đừng hướng ngoại và tìm người có tính cách thành công và bắt chước họ”.

7. “Sự đơn giản là cốt lõi của xuất chúng”.

8. Một người thông thái có thể học từ một câu hỏi ngu ngốc hơn là một người ngu ngốc có thể học được từ một câu trả lời thông thái”

9. Thất bại chỉ là một trạng thái của tâm trí. Không ai thất bại cho đến khi họ thực sự chấp nhận điều đó.

10. Kiến thức sẽ cho bạn quyền lực, nhưng tính cách sẽ cho bạn sự tôn trọng

11. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian suy nghĩ về một điều, bạn sẽ không bao giờ làm được nó.

Những câu nói hay còn mãi với thời gian của các võ sĩ MMA 

Câu nói của Muhammad Ali

Eddie Alvarez- một võ sĩ lừng danh trong làng võ tổng hợp có một câu nói rất hay về sự đam mê: “Đối với tôi chiến đấu như là một cách để tìm ra con người thật của mình mà từ đó tôi có thể trở nên tốt hơn so với chính bản thân trong quá khứ” 

“Đừng nghĩ đến kết quả. Nghĩ đến kết quả sẽ chỉ làm bạn cảm thấy lo lắng. Tôi chỉ cần tận hưởng khoảnh khắc ấy và điều gì đến sẽ đến. Nếu tôi chỉ tập trung thi đấu thì tôi biết rằng mình sẽ làm tốt nhất có thể. Đừng quan tâm bạn thắng hay thua”  – Luke Rockhold

“Tôi chẳng phải là người giỏi nhất. Tôi chỉ tin tưởng bản thân mình sẽ làm được những điều mà người khác cho là bất khả thi” – Anderson Silva

Nói về huyền thoại trong làng Boxing- Muhammad Ali, ông có nhiều câu nói để đời nhưng có lẽ câu nói "Tôi ghét từng phút giây tôi luyện tập, nhưng tôi đã tự nhủ: “Đừng bỏ cuộc. Chịu đựng nó và ta sẽ sống cả phần đời còn lại như một nhà vô địch" mang lại nguồn cảm hứng rất lớn cho tất cả các võ sĩ không riêng gì những người tập boxing trên thế giới

Câu nói bất bủ của Diệp Vấn

Câu nói hay của Diệp Vấn

Diệp Vấn là một cao thủ võ thuật Trung Quốc. Ông đã dành cả cuộc đời để theo đuổi sự nghiệp võ thuật và có công lao truyền bá Vịnh Xuân Quyền trên phạm vi toàn thế giới và được biết là một người thầy của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Diệp Vấn đã để lại cho nhân sinh nhiều câu nói hay để đời:

  1. Địa vị con người có thể phân cao thấp nhưng nhân cách con người không nên có sự phân biệt giàu nghèo
  2. Thế giới này không phải của người có tiền, cũng không phải của người có quyền. Thế giới này thuộc về những người có tâm.
  3. Đến cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là người bên cạnh mình

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon