Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Côn nhị khúc gỗ tại sao lại nhiều mức giá đến vậy?

Từ khóa

Thông thường các loại côn nhị khúc khác đều chỉ dao động trong một khoảng giá nhất định.Thế nhưng với côn nhị khúc gỗ lại khác. Loại côn này có vô số các mức giá khác nhau từ rẻ cho tới vô cùng đắt. Vậy do đâu mà loại côn này lại có nhiều mức giá đến như vậy? Hãy cũng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Vài nét về côn nhị khúc gỗ


Côn nhị khúc gỗ có thể nói là hình thái đầu tiên của côn nhị khúc từ khi mới hình thành. Loại côn này được làm từ gỗ, do đó nó mang rất nhiều ưu điểm như: Có độ cứng cao, bền với thời gian. Ngoài ra, nó còn mang một vẻ đẹp rất khác so với những loại côn hiện đại bây giờ.
Giữa vô vàn các loại côn khác như côn inox, nhựa, silicon nó vẫn mang vẻ tự nhiên,giản dị nhưng cũng không kém tính thẩm mỹ. Cũng có thể chính vì những điều này mà côn nhị khúc gỗ vẫn là một trong những loại côn nhị khúc mà rất nhiều ác anh em dân côn lựa chọn

côn nhị khúc gỗ lim dây dù


Các yếu tố quyết định đến giá của côn nhị khúc gỗ


Côn nhị khúc gỗ có nhiều mức giá bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau. Có thể kể tới như chất liệu gỗ, kiểu dáng, hoa văn hay kể cả những chi tiết để cùng tạo nên một cây côn nhị khúc.


Hoa văn, kiểu dáng côn nhị khúc


Hình dáng và hoa văn của côn là một trong những yếu tố để quyết định đến giá cả của côn nhị khúc gỗ. Thông thường, loại côn gỗ thường có cấu tạo giản dị và ít hoa văn. Tuy nhiên bây giờ, mọi người có thể kiếm được những cây côn có những hoa văn đẹp mắt hay những hình dáng côn độc đáo. Chính vì vậy, giá của những loại côn có thiết kế như vậy sẽ có mức giá cao hơn những loại côn nhị khúc bình thường.

Chất liệu gỗ


Đây là một yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng rất nhiều đến mức giá của côn nhị khúc gỗ. Chất liệu gỗ càng quý thì mức giá của côn nhị khúc gỗ cũng sẽ càng cao. Trên thị trường hiện nay, có thể phân chia thành hai phân khúc giá rõ rệt của loại côn này.
Loại đầu tiên là côn nhị khúc gỗ giá rẻ. Với loại côn này, anh em chỉ cần một vài trăm cũng đã có thể sở hữu được một cây côn gỗ. Giá của loại côn này khá rẻ bởi loại gỗ được dùng để làm côn thông thường là những loại gỗ phổ biến như gỗ lim, gỗ nghiến,... 
Loại thứ hai là côn nhị khúc gỗ cao cấp. Lọai côn này thường có giá cao hơn, dao động trên dưới một triệu. Côn nhị khúc gỗ cao cấp được làm từ những loại gỗ cao cấp, hiếm. Có thể nhắc đến như côn nhị khúc gỗ mun và côn nhị khúc gỗ trắc. 

  • Côn nhị khúc gỗ mun: loại côn được làm từ gỗ mun có độ cứng cao và rất chắc, độ bền lâu năm. Côn này rất thích hợp với những người chuyên nghiệp hoặc đã luyện tập lâu năm bởi khi đánh rất đầm tay. Giá của côn nhị khúc gỗ mun thường dao động từ 800.000-1000.000 đồng, thậm chí với côn nhị khúc gỗ mun sừng thì nó còn có giá  từ 1.500.000 đồng trở lên
  • Côn nhị khúc gỗ trắc: Loại gỗ để làm côn này đang dần trở nên hiếm hơn. Với rất nhiều ưu điểm như cứng, nặng, thớ mịn, ít bị mối mọt nên loại gỗ này có giá khá cao trên thị trường. Chính vì vậy côn nhị khúc gỗ trắc có giá cao hơn các loại côn khác , nó có giá trung bình từ 1000.0000-1.200.000 đồng. Loại không bọc inox, dây dù cũng có giá từ 600.000-800.000 đồng.
côn nhị khúc gỗ trắc

Các chi tiết khác


Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giá của loại côn gỗ, đó chính là các chi tiết đi cùng để tạo nên một cây côn nhị khúc. Có thể kể tới như dây côn, trục xoay của côn. Những chi tiết này phụ thuộc vào từng loại côn gỗ. Thông thường, các loại côn gỗ dây xích sẽ có mức giá cao hơn các loại côn gỗ dây dù. Tương tự với trục xoay cũng vậy, trục xoay cố định hay linh hoạt cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến mức giá của côn gỗ. Do đó, đây cũng được coi là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá của côn nhị khúc gỗ.

Thông qua những thông tin trong bài viết, chắc hẳn mọi người đã hiểu vì sao côn gỗ lại có nhiều mức giá đến như vậy phải không nào? Anh em có thể dễ dàng lựa chọn một loại côn gỗ nào đó phù hợp  mà vẫn có thể vừa sức với túi tiền của mình.















.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon