Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Lý do bạn nên học côn nhị khúc

Từ khóa

Những ai có thể học được côn nhị khúc? Tôi có nên tập côn nhị khúc hay không? Học côn nhị khúc có những lợi ích gì? Đây là những câu hỏi của rất nhiều người đang suy nghĩ trước khi khi học côn nhị khúc. Bài viết sau đây, Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Lý do bạn nên học côn nhị khúc

Đừng bỏ qua côn nhị khúc nếu bạn là người đam mê võ thuật

Hiện nay, ngày càng có nhiều người đam mê võ thuật ở bất kỳ độ tuổi nào từ trẻ em đến người lớn tuổi, kể cả các chị em phụ nữ. Khi tập võ ai cũng muốn thuần thục 1 loại binh khí và côn nhị khúc là 1 trong những loại vũ khí võ thuật được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó linh hoạt, có thể mua ra những đường côn đẹp mắt. 
Các bạn cũng biết Lý Tiểu Long là 1 bậc thầy sử dụng côn nhị khúc với những tuyệt kỹ tinh xảo, đẹp mắt trong những bộ phim nổi tiếng như Long Hổ Tranh Đấu, Mãnh Long Qúa Giang...đã được hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới biết tới. Anh có thể sử dụng được thuần thục những động tác côn nhị khúc thực chiến cho khán giả những màn đánh võ thuật mãn nhãn. Bất kỳ 1 ai đam mê về côn nhị khúc đều coi anh là thần tượng và muốn học được những tuyệt kỹ côn nhị khúc từ cơ bản đến nâng cao.

Lý Tiểu Long với côn nhị khúc

Bất kỳ ai cũng có thể học côn nhị khúc

Không như nhiều loại dụng cụ võ thuật khác thì côn nhị khúc không kén người chơi. Nếu như trước kia đại đa số người chơi côn nhị khúc là nam có độ tuổi từ 18 đến 34 thì ngày nay có cả những bé 10 tuổi trở lên, những người trung tuổi và cả các chị em đều rất đam mê với bộ môn này. Nhiều người tự học côn nhị khúc qua sách, qua internet nhưng nếu học tại những câu lạc bộ, địa điểm dạy, được chỉ bảo trực tiếp thì sẽ nhanh hơn rất nhiều. 
Những người chơi côn nhị khúc thành thục thường đã học qua một môn võ thuật nào đó hoặc chơi thể thao thường xuyên có nền tảng thể lực dồi dào cùng sự dẻo dai. Và quan trọng nhất khi tập côn nhị khúc là niềm đam mê, tình yêu, tính nhẫn nại, kiên trì thì mới có được thành quả.

Lợi ích từ việc học côn nhị khúc

Lý Tiểu Long mua côn nhị khúc siêu đỉnh

Tự vệ trong những trường hợp nguy hiểm

Học côn nhị khúc giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn, khả năng ứng biến nhanh nhạy, cùng khả năng chiến đấu tốt hơn khi gặp những trường hợp nguy hiểm. Côn khá nhỏ gọn, bạn có thể mang theo được khi di chuyển. Tuy nhiên, sức chiến đấu của nó khá lớn, sát thương lớn là một trong những loại vũ khí thô sơ. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng côn nhị khúc để luyện tập, biểu diễn hay tự vệ chứ không nên sử dụng để đánh nhau, gây rối vì sẽ rất nguy hiểm cho người khác. 

Rèn luyện sức khỏe như một môn thể thao

Việc tập côn giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, sức bền, độ dẻo dai lớn hơn, cơ bắp ngày càng rắn chắc. Không những thế, khi tập côn nhị khúc sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, xả stress, ăn uống ngon miệng hơn và bỏ được những thói quen tiêu cực như thuốc là, rượu bia... Hiện nay, nhiều câu lạc bộ, nhóm côn nhị khúc ra đời giúp các anh em có thể thảo luận, đàm đạo, trau dồi thêm kiến thức về côn nhị khúc.
Nếu bạn muốn tìm cho mình 1 địa chỉ bán côn nhị khúc chất lượng thì có thể lick vào đây ngay bây giờ nhé!

Tăng khả năng tập trung khi tập côn nhị khúc

Để sử dụng được côn nhị khúc thuần thục đòi hỏi bạn cần có sự tập trung cao độ, sự khéo léo, chính xác mới có thể kiểm soát được những đường côn để hạn chế những chấn thương cho bản thân cùng những người xung quanh. Không những vậy, bạn cần phải kiên trì, chăm chỉ trong quá trình luyện tập. 
Ngoài ra, việc chơi côn nhị khúc giúp bạn tăng khả năng sáng tạo. Người chơi côn có thể múa những đường côn theo ý mình mà không cần theo quy chẩn nào để có những đường côn đẹp mắt, tinh tế nhất. 

Bạn đang muốn mua 1 chiếc côn nhị khúc chất lượng tốt, giá rẻ, độ bền cao có thể tham khảo 1 số sản phẩm tại Shop Tây Sơn như: 




Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon