Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Ai là ông vua côn nhị khúc

Từ khóa

Bạn mới tập côn nhị khúc và chưa biết đến nhiều cao thủ côn nhị khúc tại Việt Nam, ai hiện đang nổi trong làng côn Việt? Ai được phong làm ông vua côn nhị khúc... Ở bất kỳ 1 môn võ thuật nào, 1 công việc gì cũng có những người giỏi được nhiều người biết tới. Bài viết này, Shop dụng cụ võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn người được phong làm vua côn nhị khúc và những cao thủ côn nhị khúc tại Việt Nam. Hãy cùng theo dõi để biết thêm được những thông tin hấp dẫn nhất nhé!
Ai là ông vua côn nhị khúc

Ông vua côn nhị khúc của cả Thế giới

Người đã gắn liền với côn nhị khúc và giúp cho nó phát triển được biết tới rộng rãi trên thế giới đó chính là Lý Tiểu Long. Ông đã gắn liền với côn nhị khúc, kể cả những người chưa bao giờ tập côn nhị khúc cũng biết tới ông. Ông khác với những võ sư Trung Hoa khác là không sử dụng những loại vũ khí sắc bén như đao, kiếm... mà lại lựa chọn côn nhị khúc. Loại vũ khí này vừa gọn nhẹ, thực dụng, sử dụng linh hoạt, trong nó có cả nhu và cương.
Theo sự đánh giá của nhiều chuyên gia võ thuật thì Lý Tiểu Long là người thi triển côn nhị khúc thành côn nhất trên thế giới, là cha đẻ của các kỹ thuật đánh côn nhị khúc. Ông là vua côn nhị khúc mà cho tới hiện nay chưa có 1 cao thủ nào có thể vượt qua. Hình ảnh ông với chiếc côn nhị khúc được lưu truyền như 1 huyền thoại. Ông chính là người đưa loại vũ khí này phổ biến trên toàn thế giới.

Cao thủ côn nhị khúc tại Việt Nam

Võ sư Dương Xuân Nghiêm
Võ sư Dương Xuân Nghiêm hiện là chủ của CLB côn nhị khúc KAN tại địa chỉ Trương Văn Hải, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM cùng nhiều có sở khác. CLB của ông trực thuộc hội côn nhị khúc TPHCM. Hiện nay, ông là một trong những cao thủ hàng đầu làng côn nhị khúc Việt. CLB của ông bao gồm rất nhiều học viên đang theo học. 
Võ sử Dương Xuân Nghiêm

Lý Tiểu Long phiên bản nhí

Imai Ryusei - Nhật Bản

Imai Ryusei  được mệnh danh là truyền nhân của Lý Tiểu Long. Ngay từ khi còn bé đã rất hâm mộ huyền thoại người Trung Hoa này và quyết tâm luyện tập giống như thần tượng của mình. Từ khi mới 4 tuổi bé đã tập côn nhị khúc và học võ khi mới lên năm. Vào năm 2015 bé đã biểu diễn côn nhị khúc trong chương trình Little Big Shots của Mỹ. Nhờ sự kiên trì khổ luyện nê dù mới 8 tuổi bé đã có 1 thân hình cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn.

Dương Gia Huy - Việt Nam

Bé Dương Gia Huy múa côn nhị khúc

Bé Dương Gia Huy chính là con trai của Võ sử Dương Xuân Nghiêm, ngay từ nhỏ bé đã được thừa hưởng niềm đam mê, tài năng với kỹ thuật múa côn của cha. Bé đã từng tham gia vào các chương trình truyền hình như: Bạn có thực tài năm 2015 và mới nhất là Biệt tài tí hon năm 2017 khiến nhiều khán giả trầm trồ, thán phục trước tài múa côn của bé.

Trên đây, Võ thuật Tây Sơn đã giới thiệu tới các bạn ông vua côn nhị khúc cùng một số cao thủ côn nhị khúc Việt Nam. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu thêm về côn nhị khúc bạn có thể tham khảo bài viết: Lịch sử hình thành côn nhị khúc.






Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon