Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

3 tuyệt kỹ côn nhị khúc thực chiến không thể bỏ qua

Từ khóa

Nếu anh em nào yêu thích côn nhị khúc đặc biệt là luyện tập côn nhị khúc thực chiến chắc hẳn sẽ không thể nào bỏ qua những kỹ thuật côn nhị khúc dành cho mục đích này. Chính vì vậy trong,Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu cho anh em 3 tuyệt kỹ côn nhị khúc thực chiến cho các anh em.

Sử dụng côn nhị khúc tương tự như 1 đoản côn

Trong thực tế nếu đối thủ biết bạn sử dụng côn nhị khúc, đảm bảo họ sẽ che đầu và giữ kỹ vũ khí của mình, chứ không lao đầu tới như phim. Họ sẽ chờ đến lúc áp sát mới đâm bạn và trong khoảng cách quá ngắn đòn quật của côn nhị khúc là vô dụng.
Đối với những anh em không học bài bản có thể sẽ "lớ ngớ" và không biết xử lý thế nào, mặc dù học có thể múa côn điêu luyện. Trong côn thuật của Nhật Bản có đòn đánh Jodan-uchi, sử dụng như một đoản côn để tấn công đối thủ. Đây là một trong những tuyệt kỹ cơ bản trong con nhị khúc thực chiến mà bất kỳ côn thủ nào cũng có thể thực hiện được. Do đó, anh em có thể lưu ý điều này nhé!
tuyệt kỹ côn nhị khúc

Đỡ đòn

Tuy côn nhị khúc là một dụng cụ được coi là có sát thương lớn  thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần tấn công mà không tập những đòn đỡ. Tuy khá đơn giản nhưng không phải là đòn thế bạn nên bỏ qua. Tuyệt kỹ côn nhị khúc này giúp cho việc phòng thủ của bạn tốt hơn trước những đòn tấn công vũ bão của đối thủ.

Phản đòn

Phản đòn là một trong ba tuyệt kỹ mà anh em nào tập côn nhị khúc cũng cần phải biết. Bởi nó là điều cần thiết để anh em có thể tấn công và giành lợi thế với kẻ thù. Nếu là fan của Lý Tiểu Long thì chắc chắn anh em cũng thấy những động tác phản đòn thường được dùng một cách hiệu quả cùng với kỹ thuật đỡ đòn. Vì vậy hai kỹ thuật này luôn phải được kết hợp với nhau.
tuyệt kỹ dành cho côn nhị khúc thực chiến

Trên đây chỉ là ba động tác nổi bật nhất khi luyện tập côn nhị khúc thực chiến. Nếu muốn tìm hiểu thêm, anh em có thể tham khảo trên các kênh youtube hoặc các cuốn sách liên quan đến côn nhị khúc. Chúc anh em luyện tập côn nhị khúc một cách hiệu quả nhất!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon