Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Các mục tiêu tấn công trong các kỹ thuật côn nhị khúc căn bản

Từ khóa

Đối với các anh em mới tâp không phải tất cả mọi người đều có những hiểu biết hết các kỹ thuật côn nhị khúc căn bản. Cũng như các mục tiêu tấn công trong các kỹ thuật này. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây, Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn về các mục tiêu này

Trong kỹ thuật côn nhị khúc căn bản, dù là anh em muốn luyện tập để thực chiến hay biểu diễn thì cũng cần phải biết những mục tiêu tấn công. Nó sẽ được chia ra làm các mục tiêu tấn công trước mặt và sau lưng


Các mục tiêu tấn công phía trước mặt trong kỹ thuật côn nhị khúc căn bản


Vùng đầu và mặt


Đây là bộ phận mà anh em đặc biệt cần phải tránh khi tập luyện côn nhị khúc. Bởi nó là một bộ phận đặc biệt nguy hiểm khi bị côn đánh vào. Nó đặc biệt có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng . Đặc biệt là trong thực chiến thì đây là một bộ phận anh em cần tránh để giảm các tai nạn đáng tiếc. 

Vùng ngực bụng


Ai đã bị tấn công vào bụng rồi sẽ biết, vùng bụng là vùng có liên quan đến phủ tạng. Do đó trong chiến đấu các côn thủ thường lựa chọn loại vùng này để tấn công. Điều này có thể làm các đối thủ bất tỉnh hay ảnh hưởng đến nội tạng

Vùng ống chân và vùng bàn chân

Khi anh em sử dụng các chiêu trong kỹ thuật côn nhị khúc chiến đấu và đánh vào phần chân, đối thủ sẽ bị đau đớn và bị khống chế và không thể chạy thoát.

Vùng ống chân, bàn chân - mục tiêu tấn công côn nhị khúc

Vùng cổ

 Trong thì việc dùng côn để siết dây côn, đánh, đập vào vùng cổ là khá phổ biến. Đây là vùng khi đánh vào sẽ gây trọng thương thậm chí khiến đối thủ bất tỉnh. 

Vùng bàn tay và cánh tay

Một trong những vị trí mà được rất nhiều các côn thủ yêu thích khi tấn công đó chính là vùng bàn tay và cánh tay. Khu vực này khi đánh côn vào sẽ gây ra sự đau đớn, làm vô hiệu hóa chức năng cầm và đập của đối thủ. 

Vùng hạ bộ

Không cần nói cũng biết, đây là khu vực khi đánh côn vào sẽ gây đau đớn và mất khả năng vận động trong một thời gian. Anh em lưu ý tấn công vùng này khi đối thủ quá đông người.

Các mục tiêu tấn công phía sau 

Vùng lưng, vai – vùng dễ chấn thương khi múa côn nhị khúc cơ bản

Nếu nhắc đến những mục tiêu tấn công từ đằng sau thì vùng lưng là một trong những vị trí phổ biến được nhắm tới.Khi tấn công ở vùng này sẽ rất dễ bị tổn thương và gây ảnh hưởng đến cơ quan khác trong cơ thể khi bị côn đánh vào. Trong luyện tập, anh em nên chú ý tới những động tác múa côn nhị khúc cơ bản do thân côn có thể đập vào phần lưng trên khi luyện tập.
Cũng giống với vùng lưng trên, khi đánh côn vào lưng dưới đối phương sẽ tạo ra những đau đớn đáng kể. Vùng vai cũng là vùng nguy hiểm vì nếu côn nhị khúc đánh vào có thể gây gãy xương vai. 
vùng vai

Vùng cùi chỏ

Ở vùng này khi đối phương bị đánh vào sẽ vô cùng đau đớn và không có chống trả lại. Chính vì vậy, nó là một trong những mục tiêu tấn công thường được sử dụng.

Vùng nhượng và gót chân

Trong các bài quyền côn nhị khúc, khi anh em cần khống chế đối phương, muốn làm đối phương khó di chuyển thì vùng nhượng và gót chân là một lựa chọn chính xác.
Trên đây là những mục tiêu tấn công mà anh em cần phải nhớ trong các kỹ thuật côn nhị khúc căn bản. Chúc anh em luyện tập một cách hiệu quả!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon