Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Côn nhị khúc chống dao, chuyện thật không như mơ


Nhiều người tập côn nhị khúc với mục đích tự vệ. Mình nói ở đây là tự vệ chứ không phải là chống lại vũ khí khi bạn không đủ kỹ năng, sự binh tĩnh khi xử lý tình huống hoặc côn của bạn không chắc chắn có thể chống lại hung khí.




Vụ việc thanh niên dùng côn dây dù chống lại dao bị thương nặng nguy hiểm tại Ngọc Thụy, Long Biên là một ví dụ điển hình.

Côn nhị khúc chống lại các loại vũ khí có tính sát thương cao.

Khả năng bạn có thể dùng côn nhị khúc chống lại các loại vũ khí có tính sát thương cao là rất khó. Ngoại trừ trường hợp bạn rất giỏi võ, khả năng phản xạ cùng xử lý tình huống tốt. Trên thực tế, nếu kỹ thuật không tốt thì việc này chẳng khác nào bạn đang tự sát.

Khi đối phương mang theo vũ khí, tốt nhất bạn nên bỏ chạy hoặc tạo cơ hội để thoát thân. Nguyên tắc của tự vệ là bạn phải bảo vệ bản thân bạn trước tiên để tránh xảy ra các kết quả đang tiếc.

Chuyện thật không như phim

Hẳn là bạn đã có thể 1 lần nào đó xem các thước phim của Chung Tử Đơn, Lý Tiểu Long với những màn khống chế đối thủ với chiếc côn cực kỳ đẹp mắt và hiệu quả. Thậm chí là một mình có thể chống lại rất nhiều người với nhiều loại binh khí khác nhau: dao, kiếm, baton, tonfa,... Nhưng đó là trên phim, thực tế phũ phàng hơn nhiều. Rất nhiều thanh niên đã bị thương nặng thậm chí là mất mạng vì tin những gì trên phim ảnh. 

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon