Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Top 6 cây côn gỗ được yêu thích nhất hiện nay

Từ khóa

Hiện nay trên thị trường côn nhị khúc có vô số các cây côn được làm từ các chất liệu khác nhau như inox, nhựa, silicon,...Thế nhưng với những người yêu thích những loại côn mang hơi hướng truyền thống thì côn gỗ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Trong bài viết này, hãy cũng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu những cây côn nhị khúc gỗ đang được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Côn nhị khúc gỗ mun


Là loại côn nhị khúc được làm từ loại gỗ mun cực kì quý hiếm tại Việt Nam. Côn nhị khúc gỗ mun là một trong những cây côn được anh em yêu côn săn lùng khá nhiều hiện nay. Được làm từ gỗ mun sớ dọc, tôm gỗ cực kì nhuyễn và mịn. Do đó chất lượng của loại côn này không cần phải bàn cãi. Côn nhị khúc gỗ mun cũng được chia làm 2 loại chính : mun sọc và mun sừng. Và trong côn nhị khúc gỗ mun có rất nhiều chủng loại và kích thước khác nhau. Thế nên có rất nhiều sự lựa chọn cho anh em tin dùng.


côn nhị khúc gỗ mun



Côn nhị khúc gỗ trắc



Đây cũng là một loại côn được làm từ loại gỗ vô cùng quý hiếm. Loại côn này mang đặc trưng mùi thơm của gỗ trắc. Không những bền mà loại côn này còn mang vẻ đẹp rất riêng mà anh em nào nhìn thấy cũng đều mơ ước có được. Hiện nay có rất nhiều loại cho anh em lựa chọn như: côn nhị khúc gỗ trắc xanh, trắc đen, trắc dây…

Côn nhị khúc gỗ nghiến


Nhờ những đặc trưng của gỗ nghiến như thớ gỗ mịn, vân đẹp và cực kỳ chắc nên côn nhị khúc gỗ nghiến cũng đảm bảo về cả hai yếu tố thẩm mỹ và bền. Loại côn này có thể chịu va đập rất tốt nhờ chất liệu được làm từ gỗ nghiến. Rất thích hợp cho các anh em thích tìm cảm giác mạnh khi luyện tập.

Côn nhị khúc gỗ lim


Mang màu sắc đặc trưng của loại gỗ lim. Côn nhị khúc gỗ lim vẫn giữ nguyên được màu sắc đặc trưng của gỗ. Với màu nâu hoặc nâu thẫm. Loại gỗ này cũng được xếp vào trong top những loại gỗ quý hiếm tại Viêt Nam. Gỗ cứng nặng, thớ gỗ chắc chịu va đập tốt. Và một đặc tính rất quý của gỗ lim là không bị cong vênh, nứt nẻ biến dạng do thời tiết. Do đó, anh em có thể yên tâm về độ bền của côn. 
Bạn có thể tham khảo 2 loại côn nhị khúc gỗ lim được bán tại Shop Tây Sơn là:




Côn nhị khúc gỗ Cẩm Lai

Đây là một loại côn được làm từ loại gỗ Cẩm Lai. Vừa có sự dẻo dai nhưng lại không kém phần cứng rắn. Do đó loại gỗ này cũng cực kỳ bền. Ngoài ra nhờ có vân gỗ rất ấn tượng với màu nâu-đỏ-vàng rất sang trọng. Nó còn đáp ứng cho anh em về mặt thẩm mỹ. Vừa có phần giản dị tự nhiên của gỗ nhưng cũng không kém phần sang trọng nhờ những vân gỗ bắt mặt. Đây cũng chính là lý do mà côn nhị khúc gỗ Cẩm Lai lại được nhiều người ưa thích đến vậy

Côn nhị khúc gỗ Căm Xe

Côn nhị khúc gỗ Căm Xe là loại côn khá bền và chắc chắn. Bởi nó được làm từ gỗ Căm Xe. Loại gỗ này có đặc điểm khá bền và có màu sắc rất bắt mắt. Phần lõi của gỗ có sự phân biệt về màu sắc, giác màu trắng vàng nhạt, dày, lõi màu đỏ thẫm hơi có vân, vân gỗ nhỏ thẳng hoặc vân núi, thớ gỗ mịn, nặng. Sau một thời gian sử dụng (khoảng 2 năm) sẽ làm thân côn chuyển sang màu cánh dán và đồng màu rất đẹp. 
côn nhị khúc gỗ căm xe

Trên đây, Võ thuật Tây Sơn đã giới thiệu đến anh em các loại côn nhị khúc gỗ được yêu thích hiện nay. Chúc anh em lựa chọn được loại côn nhị khúc phù hợp cho mình nhé!
Xem thêm bài viết liên quan: Khi nào cần mua côn nhị khúc mới

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon