Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Cách xử lý khi gặp cảnh sát nếu mang côn nhị khúc theo bên người

Từ khóa

Nhiều người vẫn lo sợ rằng, khi mình mang côn nhị khúc theo là vi phạm pháp luật và rất sợ gặp phải công an. Thế nhưng, chắc chắn bạn đang hiểu lầm rồi đấy. Nếu bạn đang ở trong trường hợp tương tự, vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé!

Côn nhị khúc là bị cấm?


Một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm liệu rằng: "Côn nhị khúc có bị cấm không?". Nếu đang thắc mắc thì mọi người hãy yên tâm nhé, bởi côn nhị khúc KHÔNG phải là dụng cụ bị cấm nhé. 

Trước năm 2012, quả thực côn nhị khúc đã từng được quy định là một loại vũ khí thô sơ và bị cấm. Thế nhưng do xu hướng và quan điểm mới của mọi người, năm 2012 côn nhị khúc đã chính thức được pháp luật loại bỏ khỏi danh sách vũ khí thô sơ. Do đó, mọi người có thể tự do mang theo côn bên người mà không phải lo sợ vi phạm pháp luật đâu nhé.

côn nhị khúc gỗ lim dây dù


Khi mang theo côn nhị khúc nếu gặp công an thì xử lý thế nào?


Hãy nhớ rằng, dù bạn có mang theo côn nhị khúc bên người, bạn cũng không vi phạm pháp luật đâu nhé. Thế nên khi cảnh sát kiểm tra, thông thường là cảnh sát cơ động hoặc cảnh sát giao thông nếu bạn đang đi bên ngoài bạn cũng không cần phải lo sợ. Tuy nhiên, bạn cần có sự khéo léo trong xử lý đến tránh mất thời gian và cả tiền bạc nhé
  • Đầu tiên, nếu bạn đang đi trên đường và bị cảnh sát cơ động yêu cầu dừng lại kiểm tra. Nếu đang mang côn trong người, bạn hãy bình tĩnh, đừng hoang mang. Thông thường, cảnh sát sẽ hỏi những câu hỏi như: Mang côn theo làm gì? Muốn đi đánh nhau à? hay những câu đại loại như vậy. Việc bạn cần làm là bình tĩnh trả lời, anh em nên nói rằng mang theo côn để tự về hoặc luyện tập. 
  • Nếu cảnh sát vẫn cố tình làm khó bạn. Đe dọa rằng bạn đang sử dụng vũ khí trái phép. Vậy thì hãy nói lại luật với họ nhé. Bởi bạn chẳng làm gì sai mà. Bạn chỉ dùng côn nhị khúc vào mục đích tự vệ, luyện tập chứ không dùng để gây rối mất trật tự. Tuy nhiên, một điều mọi người cần đặc biệt lưu ý, khi nói chuyện hoặc giải thích với công an nên có thái độ lịch sự, tránh vì gải thích không được lại dùng côn đánh người là không nên đâu nhé
Khi cảnh sát kiểm tra, hãy bình tĩnh 


Mặc dù đã có luật quy định, thế nhưng mọi người cũng sẽ có những trường hợp gặp phải như trên. Thế nên chúng ta cần phải có một cách ứng xử thật khéo léo để tránh gây phiền phức hay tốn thời gian quá nhiều vào việc này nhé.

Trên đây là những chia sẻ giúp mọi người xử lý khi gặp trường hợp cảnh sát kiểm tra nếu bạn đang mang côn nhị khúc. Hy vọng với bài viết này của Võ thuật Tây Sơn mọi người có thể rút ra được cách xử lý tốt nhất cho bản thân mình.
Một số loại côn nhị khúc cho anh em tham khảo:
































































































































































































































Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon