Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Côn nhị khúc đèn LED

Từ khóa

Với những anh em yêu côn hiện đang sôi sục với một loại côn nhị khúc mới lạ mang tên côn nhị khúc đèn LED. Vậy loại côn này có điểm gì nổi bật? Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu về loại côn này nhé!


Côn nhị khúc đèn LED được sử dụng với mục đích gì?


 Côn nhị khúc đèn LED hay còn gọi là côn nhị khúc phát sáng, côn nhị khúc đèn đang là một trong những loại côn nhị khúc được các anh em rất yêu thích. Loại côn này có đặc điểm rất nổi bật đó là có thể phát ra những ánh sáng có màu sắc khác nhau. Do đó, nó rât phù hợp với mục đích biểu diễn. Tuy nhiên, khác với nhiều loại côn khác, nó không thể dùng trong tự vệ hay thực chiến chỉ được sử dụng duy nhất với mục đích biểu diễn. Do đó, nếu anh em nào có ý định dùng côn để tự vệ hay luyện tập thực chiến thì đây không phải là một lựa chọn phù hợp.

côn nhị khúc đèn LED


Chất liệu và thông số kỹ thuật của côn nhị khúc đèn LED


Chất liệu của côn


  •  Thân côn: hầu hết loại côn này đều được làm từ nhựa. Tuy nhiên không vì thế mà nó mất đi sự đa dạng, bởi có rất nhiều loại nhựa khác nhau có thể sử dụng để làm côn. Phổ biến nhất là loại phôi nhựa chuyên dụng hoặc nhựa mica. Phôi nhựa chuyên dụng có khả năng chịu va chạm khá tốt, tạo nên ánh sáng đẹp. Với chất liệu này có thể giảm trọng lượng cho côn trong quá trình biểu diễn. Ngoài ra nó còn tạo tính thẩm mĩ cũng như khả năng ánh sáng xuyên qua làm côn phát sáng. 
  • Dây côn: thường là dây xích sắt bằng inox. Đảm bảo độ bền và chắc chắn cho cả cây côn

Kích thước của côn nhị khúc đèn LED

  • Thân côn: thường dài từ 28-30 cm đảm bảo độ dài tiêu chuẩn của côn nhị khúc biểu diễn. Với đường kính thân côn thường nằm trong khoảng từ 26-28 mm tùy thuộc vào người biểu diễn
  • Dây dù: Loại côn này chỉ dùng trong biểu diễn nên độ dài của dây xích thường từ 16 cm trở lên. Một số loại côn nhị khúc phát sáng còn có thể tùy chỉnh được độ dài của dây xích . 

Trọng lượng của côn nhị khúc phát sáng

Do được làm bằng nhựa nên các loại côn nhị khúc biểu diễn này thường khá là nhẹ. Trọng lượng của một chiếc côn nhị khúc đèn LED giao động từ 150-200g , rất phù hợp với anh em biểu diễn.
côn nhị khúc đèn led

Cách hoạt động của côn nhị khúc đèn LED

Khác với các loại côn nhị khúc biểu diễn khác ở chỗ loại côn này có thể phát sáng khi người chơi biểu diễn. Điểm khác biệt của nó nằm ở thân côn được lắp thêm bóng đèn LED ở bên trong. Loại đèn này được chạy bằng pin và thường là loại đèn có 7 màu. Ngoài ra, cũng có một nút công tắc để người chơi có thể bật tắt đèn bất cứ lúc nào mình muốn.
Trên đây là một số những thông tin về loại côn nhị khúc đèn LED cho các anh em thảm khảo. Ngoài côn nhị khúc đèn LED, nếu bạn đang có ý định mua một cây côn nhị khúc để biểu diễn thì côn nhị khúc mút xốp, côn nhị khúc inox chuông cũng là một lựa chọn không tồi đâu nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon