Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Côn nhị khúc nào phù hợp với trẻ em?

Từ khóa

Có rất nhiều phụ huynh hiện nay đều muốn cho con sử dụng côn nhị khúc. Bởi loại côn này không chỉ giúp bé có thể rèn luyện sức khỏe mà còn có thể tự bảo vệ mình trong những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng lựa chọn loại côn phù hợp cho bé. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bâc phụ huynh một số loại côn nhị khúc phù hợp cho bé!

Các tiêu chí để lựa cọn một cây côn phù hợp cho trẻ


Hạn chế chấn thương khi tập


Điều kiện đầu tiên của cây côn dành cho trẻ em  cần phải đáp ứng được đó chính là cần phải hạn chế được chấn thương cho trẻ khi tập luyện. Luyện côn thì những va đập của côn vào người sẽ là một điều không thể tránh khỏi, thế nhưng nếu sử dụng những loại côn có chất liệu cứng như gỗ, inox thì việc chấn thương chắc chắn sẽ xảy ra với bé. Do đó, chất liệu làm côn cho bé cần phải có sự thân thiện và mềm mại để đảm bảo yếu tố này.

Nhẹ, dễ sử dụng


Tiêu chí thứ hai khi bố mẹ lựa chọn côn cho con cần phải xem xét tới trọng lượng của côn. Bởi thông thường thể lực của bé vẫn chưa thực sự tốt thế  nên khi côn quá nặng bé sẽ không thể nắm giữ côn, rất dễ sẽ bị côn văng vào người gây nguy hiểm cho bé. Do đó, trọng lượng của côn cần phải nhẹ thông thường nên từ 150- 300 gram.

Những cây côn nhị khúc phù hợp với trẻ


Côn nhị khúc nhồi bông


Đây là loại côn nhị khúc thân thiện nhất đối với bé. Bởi loại côn này không hề gây bất cứ một tổn thương nào cho bé. Chất liệu làm loại côn này từ vải và bông nên rất mềm mại. Tuy nhiên, loại côn này chỉ tạo sự thú vị cho bé như một món đồ chơi. Do đó nó chỉ hợp với những bé từ 1-5 tuổi. Với những trẻ bố mẹ muốn hướng cho bé tập theo con đường chuyên nghiệp thì đây không phải là sự lựa chọn phù hợp.


côn nhị khúc gấu bông

Côn nhị khúc nhựa dẻo


Côn nhị khúc nhựa dẻo cũng là một loại côn nhị khúc rất phù hợp dành cho bé. Được làm từ nhựa dẻo nên loại côn này khá êm và có trọng lượng nhẹ. Do đó có thể đáp ứng cả hai tiêu chí phù hợp để lựa chọn côn cho bé. Tuy nhiên, so với côn nhị khúc nhồi bông thì độ thân thiện của nó vẫn có chút kém hơn.



côn nhị khúc nhựa dẻo


Côn nhị khúc mút xốp


Đây là loại côn có thiết kế vô cùng đặc biệt. Không chỉ là trẻ em mà những người tập luyện côn nhị khúc đều phù hợp với loại côn này.  Lõi của thân côn được làm bằng inox để đảm bảo độ chắc chắn, bên ngoài bọc một lớp mút xốp mềm mại làm giảm lực tác động khi bị côn đánh vào người. Chính vì vậy nó hạn chế rất tốt các chấn thương có thể gặp phải. Ngoài ra, do được làm từ mút xốp nên trọng lượng của nó cũng rất nhẹ giúp bé có thể sử dụng một cách dễ dàng. Nếu các bậc phụ huynh đang muốn cho con mình luyện tập một cách nghiêm túc thì côn nhị khúc mút xốp là một cây côn không nên bỏ qua.

côn nhị khúc mút xốp


Trên đây là một số chia sẻ của Võ thuật Tây Sơn dành cho các bậc phụ huynh. Hy vọng các bố các mẹ có thể lựa chọn được một cây côn phù hợp với con mình!


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon