Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Làm côn nhị khúc cho bé một cách dễ dàng tại nhà

Từ khóa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những loại đồ chơi tiềm ẩn rất nhiều độc hại. Chính vì vậy, cho bé chơi loại đồ chơi nào cũng là cả một vấn đề đau đầu của bố mẹ. Do đó, Võ thuật Tây Sơn sẽ chỉ cho các bậc phụ huynh cách làm côn nhị khúc đồ chơi cho bé ngay tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé!

Côn nhị khúc là một loại dụng cụ thú vị được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Do đó, cho bé chơi côn nhị khúc đồ chơi cũng là một cách cho bé làm quen với loại côn này. 


Cách làm côn nhị khúc bằng ống nhựa


Nguyên liệu


Côn nhị khúc bằng nhựa là một loại côn được làm từ những nguyên liệu khá đơn giản, bố mẹ có thể tận dụng được các vật liệu ở nhà.  Bố mẹ chỉ cần chuẩn bị hai đoạn ống nhựa có đường kính khoảng 2,5 cm, một đoạn dây xích chó loại nhỏ và 2 chiếc đinh là có thể làm được một cây côn nhị khúc rồi. Chiều dài của hai đoạn ống nhựa này  có thể được xác định bằng cách cho bé chống khủy tay lên mặt bàn và đo từ mặt bàn lên tới lòng bàn tay. Như vậy, bạn có thể xác định được chiều dài thân côn phù hợp cho bé chơi. Với dây xích, bạn nên lấy khoảng tầm 11 mắt xích để sử dụng làm dây côn

Cách làm


Bạn dùng khoan để khoan lỗ trên hai thanh nhựa để nối dây xích vào ống nhựa cách đầu ống khoảng 2 cm.  Sau đó bạn đóng đinh vào ống và xuyên qua mắt xích. Hai đầu được làm tương tự như nhau. Như vậy là bạn đã có ngay một cây côn nhị khúc bằng ống nhựa cho bé luyện tập.

côn nhị khúc bằng ống nhựa

Cách làm côn nhị khúc giấy



Nguyên liệu



Đây là loại côn nhị khúc phục vụ mục đích giải trí cho bé. Bởi loại côn khá thu hút sự tò mò của bé. Tuy nhiên, nó lại không giữ được lâu như loại côn bên trên bởi chất liệu chủ yếu là bằng giấy. Vì vậy sẽ rất dễ rách khi bé chơi. Về nguyên liệu cần chuẩn bị, bố mẹ chỉ cần chuẩn bị vài tờ giấy A4, băng keo và băng dính trong là có thể bước ngay vào làm côn nhị khúc

côn nhị khúc giấy


Cách làm

  • Lấy 3 tờ giấy A4 xếp chồng lên, quấn lại thành ống. Nhớ quấn chậm, tỉ mỷ sao cho chặt bạn nhé.
  • Lấy miếng giấy khác cắt một đoạn nhỏ. Sau đó, dán bít 2 đầu lại.
  • Lấy băng dính hai mặt dán vào nhau và quấn lại để làm dây nối côn nhị khúc.
  • Tiếp tục dán lại với nhau, rồi bạn quấn thành vòng tròn quanh thân côn. Rồi lấy keo dán lại cho dính.
  • Tương tự vậy, bạn làm đều cho thân côn.
  • Bạn làm giả các dây xích bằng băng keo, sau đó và nối lại với nhau là được.
Trên đây là các cách làm côn nhị khúc cho bé chơi tại nhà. Chúc mọi mọi người thành công!


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon