Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Nếu dùng côn nhị khúc biểu diễn, hãy dùng côn nhị khúc đèn LED

Từ khóa

Một loại côn mới đang “làm mưa làm gió” trong làng côn biểu diễn gần đây đó là Côn nhị khúc đèn LED. Anh em trong làng côn biểu diễn chắc không còn xa lạ gì với côn đèn nữa. Hôm nay Võ Thuật Tây Sơn sẽ bật mí với anh em về loại côn vô cùng đặc sắc này.


Côn nhị khúc đèn led dùng để làm gì?


Côn nhị khúc đèn LED còn được biết đến nhiều với cái tên: côn nhị khúc phát sáng, côn dạ quang hay côn nhị khúc đèn. Đây là loại côn đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và săn lung. Côn nhị khúc đèn LED chỉ được sử dụng trong nghệ thuật múa côn biểu diễn, các loại côn khác như: côn nhị khúc gỗ lim, côn nhị khúc mút xốp,… là những loại côn có thể vừa sử dụng trong thực chiến vừa sử dụng trong biểu diễn.
Các loại côn nhị khúc đèn khi biểu diễn sẽ phát ra các loại ánh sáng nhiều màu và rất thu hút khán giả. Loại côn nhị khúc phát sáng thường được ưu chuộng nhất là côn nhị khúc 7 màu. Những bạn trẻ phá cách, yêu thích thể loại nghệ thuật đường phố, múa côn biểu diễn rất hay chọn những chiếc côn loại này.
Tuy nhiên, côn nhị khúc đèn rất hạn chế về lực đánh cũng như độ bền. Do vậy mà các côn thủ chuyên nghiệp không bao giờ lựa chọn côn đèn để luyện tập. Anh em nếu cần cả dùng trong luyện tập và biểu diễn thì có thể cân nhắc đến sử dụng côn nhị khúc mút xốp.

Cơ chế hoạt động của côn nhị khúc đèn led


Sở dĩ côn nhị khúc đèn có thể phát sáng được là do các đèn LED được lắp khéo léo ở trong thân côn. Tất cả các đèn led hầu hết được chạy bằng pin với một công tắc nhỏ bật đèn khi sử dụng trong biểu diễn.
Tuy nhiên có một hạn chế đó là do chạy bằng pin nên khả năng hết pin khi múa là rất cao. Anh em nên chú ý thay pin thường xuyên để có được một bài múa côn hoàn chỉnh mà không bị hết pin giữa chừng

côn nhị khúc đèn led


Côn nhị khúc đèn được làm từ chất liệu gì?


Đa số các loại côn đèn trên thị trường hiện nay đều được làm từ nhựa. Chủ yếu là nhựa tổng hợp hoặc nhựa mica để đảm bảo mức độ nhẹ, trong suốt và khả năng chịu lực khi va chạm trong quá trình biểu diễn.
Thân côn có trọng lượng khá nhẹ do làm bằng nhựa để có thể giúp anh em thuận tiện khống chế côn và đi các đường côn nhanh khi biểu diễn. Dây côn thường được làm từ dây xích hoặc inox.


Kích thước của côn nhị khúc đèn LED


Thân côn


Thân côn của côn nhị khúc đèn LED thường dài từ 28-30cm, độ dài này khá dài nhưng hợp với yêu cầu của kích thước côn biểu diễn. Đường kính thân côn khoảng từ 26-28mm


Độ dài dây xích. 


Dây xích của côn nhị khúc đèn khá đặc biệt, thường có thể tùy chỉnh độ dài. Nhưng độ dài trung bình của loại côn này thường khoảng 16cm trở lên.

côn nhị khúc phát sáng


Trọng lượng của côn nhị khúc phát sáng


Do được làm bằng nhựa nên các loại côn nhị khúc biểu diễn này thường khá là nhẹ. Trọng lượng của một chiếc côn nhị khúc đèn LED giao động từ 150-200g, rất phù hợp với anh em biểu diễn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về côn nhị khúc đèn led. Hy vọng bài viết đã mang đến cho mọi người những thông tin hữu ích!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon