Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Tìm hiểu về côn nhị khúc và ý nghĩa của tên Nunchaku

Nhiều người đã nghe tới côn nhị khúc, đã từng nhìn thấy nó bao gồm 2 thanh côn được nối với nhau bằng sợi dây hay xích, là 1 loại vũ khí để luyện tập hay chiến đấu hiệu quả, nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận về nó. Bài viết này, Shop côn nhị khúc Tây Sơn sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này, hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin về nó nhé!

Lý Tiểu Long

Giới thiệu về côn nhị khúc

Côn nhị khúc còn được gọi là côn hai khúc, song tiết côn, lưỡng tiên côn. Cái tên của nó giúp cho người nghe liên tưởng được tới hình dáng, cấu tạo. Đây là một dạng đoản côn được kết cấu gồm 2 khúc được nối lại với nhau bởi 1 sợi dây mềm hay dây xích. Khi múa, nó có nhiều chiêu thức khác nhau biến hóa, đẹp mắt có thể sử dụng để biểu diễn và trong thực chiến. 
Nhiều người nghĩ côn nhị khúc có xuất xứ từ Trung Quốc như không, loại vũ khí này bắt nguồn từ Nhật Bản và thịnh hành nhất trong võ phái Karatedo. Nhận thấy được sự tiện lợi cùng những ưu điểm của nó mà côn nhị khúc ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều võ phái khác nữa giúp rèn luyện sức khỏe và luyện tập mỗi ngày.

Ý nghĩa tên gọi của côn nhị khúc NUNCHAKU

Tìm hiểu về côn nhị khúc và ý nghĩa của tên Nunchaku

Ngoài những tên gọi đã nêu trên, tại Nhật Bản côn nhị khúc còn được gọi là Nunchaku với ý nghĩa sâu xa.
  • N: đây là chữ cái viết tắt của côn nhị khúc (Nunchaku)
  • U: là viết tắt của Unrelengting (cứng rắn). Muốn sử dụng loại vũ khí này thì đòi hỏi bạn vừa phải khéo léo lại vừa phải cương quyết.
  • N: viết tắt của National (quốc gia). 2 đầu côn phải gắn kết lại với nhau đồng thời côn người hợp nhất thì mới đạt hiệu quả cao.
  • C: Care (cẩn thận). Khi sử dụng loại vũ khí này cần cẩn thận với cả bản thân mình và đối thủ.
  • H: viết tắt của Holocaust (sự phá hủy). Nếu biết cách sử dụng thì nó có thể phát huy được sức mạnh rất lớn.
  • A: viết tắt của Karatedo - môn võ sử dụng côn nhị khúc phổ biến nhất
  • U: viết tắt của Uniformity (sự đồng nhất) của toàn bộ quy luật, luật lệ áp dụng.

Trên đây là những điều cơ bản về côn nhị khúc và ý nghĩa của tên Nunchaku. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm được những thông tin hữu ích về côn nhị khúc.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon